Đường dẫn truy cập

Các nhà nghiên cứu hàng hải Mỹ lên khỏi mặt nước sau 31 ngày dưới biển


Nhà nghiên cứu Fabien Cousteau vẫy chào từ bên trong chiếc tàu Aquarius
Nhà nghiên cứu Fabien Cousteau vẫy chào từ bên trong chiếc tàu Aquarius

Một nhóm các nhà nghiên cứu đã lên khỏi mặt nước hôm thứ Tư sau 31 ngày ở trong một phòng thí nghiệm dưới biển ngoài khơi tiểu bang miền nam Florida của Mỹ nơi họ nghiên cứu về đời sống sinh vật biển và thu thập các mẫu của một rạn san hô.

Nhiệm vụ do ông Fabian Cousteau, 46 tuổi, cháu trai của nhà hải dương học quá cố người Pháp Jacques Cousteau, dẫn đầu và gồm các nhà nghiên cứu từ ba trường đại học và các nhà làm phim tài liệu.

Các nhà nghiên cứu đã thay phiên nhau xuống độ sâu 18m của bề mặt nước màu lam ngọc ở ngoài khơi khu vực Florida Keys để đến phòng thí nghiệm Aquarius. Chiếc tàu dài 13m với máy lạnh được trang bị Internet, sáu giường ngủ tầng và các cửa sổ để các nhà nghiên cứu có thể quan sát sinh vật biển bất cứ lúc nào.

Nhóm này cho biết thời gian 31 ngày đã xác lập một kỷ lục mới cho thời gian dài sống dưới biển, nhiều hơn một ngày so với kỷ lục cũ của tiền bối Cousteau trong một chiếc tàu tương tự ở Hồng Hải vào năm 1963.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG