Đường dẫn truy cập

Các bên biện luận lần cuối trong phiên xử vụ đánh bom Boston


Bức phác họa phiên tòa xử Dzhokhar Tsarnaev (thứ 3 từ phải)
Bức phác họa phiên tòa xử Dzhokhar Tsarnaev (thứ 3 từ phải)

Các công tố viên và luật sư biện hộ đã trình bày phần biện luận sau cùng của mình tại phiên tòa xét xử người bị cáo buộc đánh bom cuộc đua Maratông ở thành phố Boston, Dzhokhar Tsarnaev.

Trọng tâm của phần biện luận là liệu anh ta có bị tử hình vì tham gia trong vụ tấn công ngày 15 tháng 4 năm 2013 khiến ba người thiệt mạng hay không. Anh ta cũng bị buộc tội trong cái chết của một sĩ quan cảnh sát qua đời ba ngày sau đó.

Nếu bồi thẩm đoàn kết tội Tsarnaev, sau đó họ sẽ nghe thêm bằng chứng để quyết định hình phạt của anh ta.

Bên biện hộ lập luận rằng Tsarnaev là một sinh viên đại học mất phương hướng, sa ngã dưới ảnh hưởng độc đoán của người anh trai đã cực đoan hóa, Tamerlan, người tử vong sau một cuộc đấu súng với cảnh sát bốn ngày sau vụ đánh bom.

Bên biện hộ đã không thể nêu lập luận đó trong giai đoạn đầu tiên của phiên tòa xét xử, nhưng sẽ có thể trình bày tại phiên tòa kết án. Tsarnaev có thể bị kết án tử hình hoặc tù chung thân không có khả năng được ra tù trước hạn.

Tsarnaev chưa ra khai chứng, nhưng dự kiến sẽ lên bục khai chứng trong giai đoạn kết án của phiên toà nếu anh ta bị tội.

VOA Express

XS
SM
MD
LG