Đường dẫn truy cập

Bà Suu Kyi: Miến Điện cần phải tái nối kết với thế giới


Nhà lãnh đạo dân chủ Aung San Suu Kyi của Miến Điện
Nhà lãnh đạo dân chủ Aung San Suu Kyi của Miến Điện

Nhà lãnh đạo dân chủ Aung San Suu Kyi của Miến Điện kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới và các giám đốc doanh nghiệp họp tại Davos, Thụy Sĩ khuyến khích dân chủ và tăng trưởng kinh tế tại quốc gia của bà.

Trong một thông điệp thâu sẵn được phát ra tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới hôm thứ Sáu, bà Aung San Suu Kyi nói người dân Miến Điện mong được trở thành một phần của cộng đồng thế giới.

Bà nói quốc gia 55 triệu dân hầu hết bị tụt hậu trong khi hiện tượng toàn cầu hóa đã tiến triển một cách nhanh chóng và Miến Điện chìm đắm trong những cuộc tranh chấp chính trị. Bà Aung San Suu Kyi nói dù có nguồn lực thiên nhiên dồi dào, sự phát triển Miến Điện đang ở phía sau rất xa các nước láng giềng.

Bà kêu gọi đầu tư vào công nghệ và hạ tầng cơ sở và yêu cầu các nhà đầu tư tôn trọng nhân quyền và môi trường.

Bà cũng công nhận là nếu không có một nền chính trị ổn định và hòa giải quốc gia, Miến Điện khó có thể hoàn toàn hội nhập vào cộng đồng quốc tế.

Cũng hôm thứ Sáu ở Miến Điện, tòa phúc thẩm đặc biệt bác bỏ kháng cáo của bà Aung San Suu Kyi để đảng của bà được hoạt động trở lại. Đảng này bị giải tán năm ngoái khi từ chối ghi danh tham gia cuộc bầu cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG