Đường dẫn truy cập

Tướng Than Shwe thăm Trung Quốc


Theo dự liệu, Tướng Than Shwe sẽ hội kiến Chủ tịch TQ Hồ Cẩm Đào và Thủ tướng Ôn Gia Bảo

Người đứng đầu chính quyền quân nhân Miến Điện, Tướng Than Shwe, hôm nay công du Trung Quốc trong khi cuộc bầu cử quốc hội Miến Điện sẽ diễn ra vào mùa thu năm nay.

Theo dự liệu, Tướng Than Shwe sẽ hội kiến Chủ tịch Hồ Cẩm Đào, Thủ tướng Ôn Gia Bảo và các giới chức cao cấp khác của Trung Quốc trong chuyến viếng thăm chính thức kéo dài 5 ngày.

Tuy chương trình nghị sự không được tiết lộ, nhưng các chuyên gia dự kiến các cuộc thảo luận sẽ tập trung vào cuộc bầu cử sắp tới ở Miến Điện và những thỏa thuận kinh tế mà đôi bên đã đạt được trước đây trong năm nay.

Phát ngôn viên Khương Du của Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay nói rằng Miến Điện là một nước láng giền hữu nghị của Trung Quốc.

Bà nói thêm rằng cuộc bầu cử vào tháng 11 là vấn đề nội bộ của Miến Điện và các nước khác không nên chỉ trích để tránh gây tác động tiêu cực cho tiến trình chính trị của Miến Điện.

Ông Than Shwe cũng sẽ đi thăm Hội chợ Thế giới Thượng Hải 2010 và đặc khu kinh tế Thẩm Quyến ở tỉnh Quảng Đông trước khi về nước vào thứ Bảy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG