Đường dẫn truy cập

Anh quốc bắt 12 nghi can khủng bố


New Scotland Yard, trụ sở chính của cảnh sát London, 20/12/2010
New Scotland Yard, trụ sở chính của cảnh sát London, 20/12/2010

Cảnh sát nước Anh nói rằng họ đã bắt giam nhóm người bị nghi định thực hiện một vụ khủng bố tại nước họ, và đây là thành quả trong ngành tình báo chống khủng bố.

Cảnh sát Anh đã chụp 12 người này vào sáng sớm thứ Hai tại nhiều địa điểm khác nhau, trong đó có cả London. Họ thuộc lớp tuổi 17-24. Ông John Yates là Trưởng ban chống khủng bố của cảnh sát London:

“Họ bị bắt dựa trên bộ luật Khủng bố năm 2000 vì bị nghi là đã ra lệnh, chuẩn bị, xúi dục hành vi khủng bố. Họ đang bị giam tại 3 trạm cảnh sát trên khắp nước và trong vài ngày tới chúng tôi sẽ phỏng vấn họ.”

Ông Yates không nói nhiều chi tiết nhưng ca ngợi hoạt động của mạng lưới chống khủng bố của nước Anh, giúp bắt được nhóm này:

“Trước mức độ đe dọa khủng bố tại Vương quốc Anh vào lúc này được xem là nghiêm trọng, trước các thông tin mà chúng tôi nắm, tôi cho rằng vụ bắt giữ hôm nay dứt khoát là cần thiết để công chúng được an toàn.”

Ông Michael Clarke, chuyên viên an ninh tại London nhận xét:

“Thái độ của cảnh sát có vẻ khá chắc chắn. Họ nghĩ là đã bắt đúng người. Cách nói chuyện và điệu bộ của họ cho thấy họ đã bắt được một mẻ lớn. Nếu quả thật tất cả 12 người này đều can dự vào hoạt động khủng bố, cơ quan an ninh càng dễ lần mò sang những đầu mối khác. Chúng ta cứ chờ xem.”

Ông Yates, Trưởng ban chống khủng bố của cảnh sát London kêu gọi quần chúng cảnh giác và báo ngay cho cảnh sát khi thấy điều gì khả nghi:

“Nguy cơ khủng bố đối với Anh vẫn còn cao và nghiêm trọng. Khả năng xảy ra khủng bố là có thật.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG