Đường dẫn truy cập

Brazil mong chờ trận tứ kết


Fan Brazil vẫn hy vọng rằng cơ hội đang nghiêng về đội nhà.
Fan Brazil vẫn hy vọng rằng cơ hội đang nghiêng về đội nhà.

Brazil sẽ đối mặt với Colombia vào thứ sáu để giành một suất bán kết World Cup. Mọi người đang mong chờ một trận đấu khó khăn cho Brazil đồng thời là đội chủ nhà. Thông tín viên VOA Nicolas Pinault đã tới Flamengo, thuộc Rio de Janeiro và nói chuyện với các cầu thủ về trận đấu.

Ở Flamengo, quả bóng đang là tâm điểm chú ý của tất cả mọi người. Và tất cả mọi người đều kỳ vọng vào Selacao, đội tuyển quốc gia Brazil.

Nhiều người, giống như Mateus Marquez Custodio nghĩ rằng đội tuyển của họ sẽ đánh bại Colombia.

“Tôi nghĩ đội tuyển đang có phong độ tốt. Mọi cầu thủ đều chơi tốt. Thủ môn Julio Cesar đã bị chỉ trích nhưng anh ấy đã chơi hết mình và Neymar cũng đã chơi tốt.”

Đúng như mong đợi trước giải đấu, Brazil đã kết thúc vòng loại bằng đứng đầu bảng A. Tuy nhiên phong độ của đội tuyển đang gặp phải nhiều chê trách. Trận đấu cuối cùng của vòng 16 với Chile đã không làm im lặng được những chỉ trích. Brazil đã không thể chiến thắng trong vòng 90 phút đá chính thức và thậm chí cả trong hiệp phụ. Brazil chỉ đi tiếp bằng loạt đá penalty. Cầu thủ ghi bàn Neymar là ngôi sao nhưng các đồng đội của anh không có được tài năng như vậy, và cầu thủ 22 tuổi thường cô đơn trên sân đấu.

Huấn luyện viên Jimenex là người cố vấn cho các cầu thủ thiếu niên. Ông tin rằng Neymar cần được giúp đỡ hơn nữa.

Ngôi sao đội tuyển Brazil Neymar.
Ngôi sao đội tuyển Brazil Neymar.

Brazil ghi 8 bàn trong 4 trận. Nhưng Colombia ghi được 11 bàn. James Rodriguez ghi 5 trong số đó và đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại World Cup và là một siêu sao mới nổi của Colombia.

Người dân Flamengo vẫn hy vọng rằng cơ hội đang nghiêng về Brazil, đội bóng đã 5 lần vô địch thế giới – một kỳ tích trong lịch sử World Cup. Paul Camargo hy vọng Brazil sẽ giành chiếc Cup thứ 6.

“Tôi là người Brazil nên tôi hy vọng như vậy. Mặc dù tôi biết họ đang chơi không tốt. Họ đã có lúc làm chúng tôi thất vọng. Nhưng là một người Brazil, tôi phải trung thành.”

Brazil và Colombia sẽ đấu hôm nay ở Fortaleza lúc 5h chiều giờ địa phương. Tại Flamengo, mọi người sẽ xem và cổ vũ cho đội tuyển của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG