Đường dẫn truy cập

Brazil: Số người chết vì lụt gia tăng


Mưa dữ dội gây ra những vụ đất lở nghiêm trọng khiến bùn, nước và đá tràn ngập qua các thành phố, làng mạc, gây ra một thiên tai lớn nhất tại đất nước này từ nhiều thập niên nay
Mưa dữ dội gây ra những vụ đất lở nghiêm trọng khiến bùn, nước và đá tràn ngập qua các thành phố, làng mạc, gây ra một thiên tai lớn nhất tại đất nước này từ nhiều thập niên nay

Số tử vong về trận lụt khủng khiếp và bùn lở tại Brazil đã tăng lên ít nhất là 655, trong lúc quân đội gia tăng nỗ lực để tới được các cộng đồng dân cư hẻo lánh gần thành phố Rio de Janeiro.

Hôm thứ Hai, chính quyền đã phái hàng trăm nhân viên cứu trợ khẩn cấp tới các khu vực bị cô lập vì đường sá hư hại và cầu sập.

Những trận mưa dữ dội trong những ngày mới đây đã gây ra những vụ đất lở nghiêm trọng khiến bùn, nước và đá tràn ngập qua các thành phố và làng mạc, gây ra một thiên tai lớn nhất tại đất nước này từ nhiều thập niên nay.

Chỉ trong vài giờ, những trận mưa trút xuống một lượng nước tương đương với cả một tháng xuống các khu vực bị ảnh hưởng.

Thiên tai này là thách thức lớn đầu tiên đối với chính phủ của tân Tổng thống Dilma Rousseff, mới nhậm chức ngày 1 tháng Giêng.

Vào tuần trước, Tổng thống đã dùng trực thăng tham quan vùng bị tác hại. Chính phủ của bà đã cấp 460 triệu cứu trợ cho khu vực bị tàn phá.

Những thành phố bị thiệt hại nhiều nhất là Teresopolis và Nova Friburgo. Trận lụt cũng ảnh hưởng tới hai thành phố Petropolis và Sumidouro.

Nạn đất lở và lụt vẫn thường xảy ra tại Brazil, và lại hay tác hại đến các cộng đồng nghèo khó chỉ gồm những căn lều cheo leo trên những sườn đồi dựng đứng.

Vào tháng Giêng năm ngoái, hơn 50 người đã chết trong các vụ bùn lở tại thành phố ven biển Angra dos Reis, và tháng Tư năm ngoái, ít nhất 180 người thiệt mạng vì đất chuồi tàn phá các khu xóm nghèo tại Rio.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG