Đường dẫn truy cập

15 binh sĩ Ukraine thiệt mạng trong vụ giao tranh hôm thứ Sáu


Người dân chuẩn bị lên xe buýt rời khỏi thị trấn Debaltseve, Ukraine, Thứ Bảy 31/1/2015.
Người dân chuẩn bị lên xe buýt rời khỏi thị trấn Debaltseve, Ukraine, Thứ Bảy 31/1/2015.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết giao tranh trong ngày hôm qua tại một thành phố chiến lược ở miền đông đã gây tử vong cho 15 binh sĩ.

Ông Stepan Poltorak hôm nay nói rằng còn có 30 binh sĩ bị thương trong vụ giao tranh ác liệt giữa binh sĩ chính phủ và phiến quân đòi ly khai do Nga hậu thuẫn tại thành phố Debaltseve. Thành phố đang do chính phủ kiểm soát này là nơi có tuyến đường sắt nối liền hai cứ địa của phiến quân.

Giới hữu trách Ukraine cho biết 7 thường dân thiệt mạng hôm thứ Sáu trong vụ pháo kích của phiến quân vào thành phố này. Những người mục kích nói rằng binh sĩ chính phủ và phiến quân thân Nga giao chiến với nhau bằng xe tăng và đại pháo.

Phiến quân nói rằng họ đang bao vây các đồn bót của chính phủ trong thành phố và đã chiếm được thành phố Vuhlehirsk ở kế bên. Tuyên bố đó chưa thể kiểm chứng độc lập.

Cũng trong ngày thứ Sáu, chính quyền thành phố Donetsk do phiến quân kiểm soát nói rằng 5 người thiệt mạng vì đạn pháo khi họ chờ nhận hàng cứu trợ bên ngoài một trung tâm văn hóa, và có hai người khác thiệt mạng khi đạn pháo rơi trúng một chiếc xe buýt trong thành phố.

Họ nói rằng thủ phạm của những vụ tấn công đó là lực lượng chính phủ. Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine nói rằng vụ pháo kích bên ngoài trung tâm văn hóa là do phiến quân thực hiện và số tử vong của vụ này là 7 người.

Trong khi đó, cuộc hòa đàm dự trù diễn ra hôm thứ Sáu ở Minsk đã không được thực hiện sau khi hai đại biểu của phe đòi ly khai nói rằng cuộc đàm phán bị hủy bỏ và họ chuẩn bị đáp máy bay về Moscow.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG