Đường dẫn truy cập

22 binh sĩ Somalia thiệt mạng trong cuộc tấn công của al-Shabab


Binh sĩ Somalia giúp đồng đột bị thương trong vụ đụng độ với nhóm al-Shabab tại thị trấn Barawe. Ảnh tư liệu.
Binh sĩ Somalia giúp đồng đột bị thương trong vụ đụng độ với nhóm al-Shabab tại thị trấn Barawe. Ảnh tư liệu.

Nhóm chủ chiến al-Shabab đã tấn công và tái chiếm một thị trấn ở vùng trung Shabelle của Somalia sáng sớm hôm nay, giết chết 22 binh sĩ Somalia, theo một giới chức xin được dấu tên nói với Đài VOA.

Các phần tử chủ chiến rêu rao họ đã giết hơn 32 binh sĩ, kể cả một sĩ quan cấp cao, tại thị trấn Runirgood, một ngày sau khi thị trấn này rơi vào tay các lực lượng chính phủ.

Người chỉ huy quân khu 12 của Somalia Mohamed Mohamud Sanay nói với Đài VOA rằng các binh sĩ dưới quyền ông đã bị đột kích, 8 người bị giết.

Trong khi đó, các lực lượng của ông đã tiêu diệt 12 chiến binh của nhóm al-Shabab. Vị chỉ huy này còn cho biết là một sĩ quan cấp cao bị thương, và giờ tên ông vẫn nằm trên danh sách bị mất tích.

Một giới chức Somalia yêu cầu dấu tên nói với Đài VOA rằng số tử vong về phía các binh sĩ Somalia là 22 ca, 10 người vẫn bị mất tích và e rằng đã bị các phần tử chủ chiến cầm giữ làm con tin.

Những người chứng kiến cho biết các phần tử chủ chiến đã dùng một chiếc xe gài bom do một kẻ tấn công tự sát điều khiển trong cuộc tấn công, và họ đã mang theo họ ít nhất là 3 xe hơi quân sự của chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG