Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Mỹ giết 16 thường dân ở Afghanistan sẽ nhận tội


Luật sư John Henry Browne cho biết thân chủ của ông, Trung sĩ Robert Bales, sẽ nhận tội giết người có dự mưu.
Luật sư John Henry Browne cho biết thân chủ của ông, Trung sĩ Robert Bales, sẽ nhận tội giết người có dự mưu.
Các luật sư bào chữa cho viên trung sĩ Mỹ bị cáo buộc cố ý giết chết 16 dân thường ở Afghanistan năm ngoái cho biết ông sẽ nhận tội để tránh án tử hình.

Luật sư John Henry Browne cho biết thân chủ của ông, Trung sĩ Robert Bales, sẽ nhận tội giết người có dự mưu khi ra tòa án binh vào ngày 5/6 tới gần Seattle, tiểu bang Washington.

Phiên tòa tuyên án đối với Bales, dự kiến được tiến hành vào tháng Chín tới, sẽ xác định xem sau này ông có được hưởng ân xá hay không.

Các công tố viên quân sự đã truy tố ông Bales với 16 tội danh giết người có chủ ý. Họ cáo buộc ông này trốn khỏi đồn ở miền nam Afghanistan rồi sau đó bắn và đâm chết các dân thường tại 2 ngôi làng hồi tháng Ba năm 2012. 9 trong số nạn nhân là trẻ em.

Quân đội nói đây là một vụ tấn công trả thù cho một vụ đánh bom làm một binh sĩ khác bị thương nặng.

Ông Browne nói thân chủ của ông lúc đó đang trong đợt phục vụ thứ tư ở Afghanistan và bị ảnh hưởng của tình trạng rối loạn hậu chấn thương tâm lý và hệ quả của một vụ chấn động tâm lý.

Thân nhân của một số nạn nhân của ông Bales nói với hãng thông tấn AP rằng họ sẽ trả thù nếu ông Bales không bị kết án tử hình.

Quân đội Mỹ chưa từng tử hình một binh sĩ nào kể từ năm 1961.

VOA Express

XS
SM
MD
LG