Đường dẫn truy cập

Binh sĩ gìn giữ hòa bình LHQ bắt đầu nhiệm vụ tại Mali


Binh sĩ gìn giữ hòa bình LHQ bắt đầu đảm nhiệm an ninh tại Mali, ngày 1/7/2013.
Binh sĩ gìn giữ hòa bình LHQ bắt đầu đảm nhiệm an ninh tại Mali, ngày 1/7/2013.
Một lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc đã đảm trách các nhiệm vụ an ninh tại Mali từ tay một phái bộ do Châu Phi đứng đầu trong khi quốc gia này tìm cách tăng cường ổn định trước cuộc bầu cử tổng thống vào cuối tháng này.

Tại một buổi lễ diễn ra hôm nay, phần lớn trong số 6.000 binh sỹ châu Phi đã trở thành một phần của lực lượng Liên Hiệp Quốc.

Sáu tháng trước đó, họ đã được triển khai tới giúp quân đội Mali chiến đấu chống các phần tử Hồi giáo chiếm giữ miền bắc nước này.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã thông qua việc triển khai phái bộ gồm 11.200 nhân viên quân sự và 1.440 quân cảnh quốc tế trong một năm, khiến đây là một trong những phái bộ gìn giữ hòa bình lớn nhất của Liên Hiệp Quốc.

Nhiệm vụ của họ sẽ bao gồm việc hỗ trợ tiến trình chính trị của Mali, bảo vệ thường dân cũng như các di sản văn hóa trong khi kiến tạo các điều kiện cần thiết cho việc triển khai cứu trợ nhân đạo.

Người đứng đầu phái bộ gìn giữ hòa bình LHQ Herfve Ladsous hôm qua đã tới thăm thành phố Timbuktu trước cuộc chuyển giao.

Ông đã gặp các thủ lĩnh tôn giáo và chính trị và thăm một địa điểm nằm trong danh sách các di sản thế giới của UNESCO.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG