Đường dẫn truy cập

Quân đội Syria chiếm lại thị trấn Khirbet Ghazaleh từ phe nổi dậy


Binh sĩ của phe nổi dậy Syria đứng gần đạn súng cối trên một chiếc xe tải ở thị trấn Khirbet Ghazaleh, thành phố Daraa, ngày 3/5/2013.
Binh sĩ của phe nổi dậy Syria đứng gần đạn súng cối trên một chiếc xe tải ở thị trấn Khirbet Ghazaleh, thành phố Daraa, ngày 3/5/2013.
Một nhóm nhân quyền Syria cho hay các lực lượng chính phủ đã đẩy phe nổi dậy ra khỏi một thị trấn miền nam trên một xa lộ chiến lược nối thủ đô Damascus với biên giới Jordan.

Ðài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh nói rằng các binh sĩ trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad chiếm quyền kiểm soát thị trấn Khirbet Ghazaleh ngày hôm nay.

Chính phủ Syria đã tiến hành những cuộc phản công chống phe nổi dậy ở tỉnh Daraa ở miền nam trong mấy ngày qua, chiếm lại quyền kiểm soát một số khu vực mà trước đó đã lọt về tay phe nổi dậy trong tháng này.

Phe nổi dậy đang tìm cách bao vây vùng đất ở Daraa để bảo đảm các đường tiếp tế từ Jordan, nước phản đối ông Assad, và tiến gần hơn đến nơi nắm giữ quyền lực của ông ở Damascus.

Trong một diễn biến khác, nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã phát hiện xác của 2 người nữa bị thiệt mạng trong 2 vụ đánh bom xe cùng lúc làm rúng động một thị trấn của Thổ Nhĩ Kỳ gần biên giới giáp với Syria hôm thứ bảy.

Các thi hài được tìm thấy trong đống đổ nát của những toà nhà bị hư hại ở Reyahni, khiến số tử vong trong vụ tấn công lên đến ít nhất 48 người.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 9 công dân Thổ Nhĩ Kỳ và chính phủ nghi là đã thực hiện vụ tấn công nhân danh một nhóm có liên hệ với cơ quan tình báo Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng chống lại ông Assad và đã cung cấp nơi trú ẩn cho hàng chục ngàn người Syria tỵ nạn và phiến quân chiến đấu để lật đổ tổng thống Syria.

Syria phủ nhận mọi sự can dự vào vụ đánh bom và gán trách nhiệm cho Thổ Nhĩ Kỳ là hỗ trợ các phần tử khủng bố - là từ mà ông Assad gọi các phần tử nổi dậy.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan hôm nay tuyên bố chính phủ của ông sẽ không kiềm chế việc đưa ra “phản ứng cần thiết” đối với vụ tấn công ở Reyhanli, mà không nói rõ chi tiết. ông cũng lập lại lời cam kết rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không để cho mình bị lôi cuốn vào cuộc nội chiến Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG