Đường dẫn truy cập

Biểu tình rầm rộ ủng hộ lẫn phản đối chính phủ ở Thái Lan


Những người phản đối chính phủ biểu tình tại Tượng đài Dân chủ trong trung tâm thủ đô Bangkok để phản đối dự luật ân xá, 24/11/13
Những người phản đối chính phủ biểu tình tại Tượng đài Dân chủ trong trung tâm thủ đô Bangkok để phản đối dự luật ân xá, 24/11/13
Cả trăm ngàn người của cả 2 phe ủng hộ và phản đối chính phủ, tụ tập trong thủ đô Thái Lan để tham gia biểu tình. Đây là cuộc biểu tình đông đảo nhất kể từ sau các vụ biểu tình bạo động chết người năm 2010.

Có đến 100.000 người phản đối Thủ tướng Yingluck Shinawatra tụ họp ở nhiều nơi trong khắp thủ đô, yêu cầu bà từ chức.

Trong khi đó, khoảng 40.000 đến 50.000 người phe áo đỏ ủng hộ chính phủ, biểu tình trong khắp thủ đô để ủng hộ chính quyền của bà.

Từ nhiều tuần lễ nay, Thái Lan đã phải đối phó với các cuộc biểu tình phản đối, bùng phát từ dự luật ân xá tập thể có thể cho phép ông Thaksin Shinawatra, anh của Thủ tướng hiện đang sống lưu vong tránh được án tù 2 năm về tội tham nhũng.

Dự luật cũng ân xá cho ông Abhisit Vejjajiva, cựu thủ tướng và là nhà lãnh đạo đảng Dân Chủ, đã bị truy tố về tội sát nhân vì ra lệnh đàn áp thẳng tay các cuộc biểu tình vào năm 2010.

Cựu phó thủ tướng Thái Lan Suthep Thaugsuban, lãnh đạo phe đối lập thúc giục những người phản đối tiếp tục biểu tình và kêu gọi các công chức tham gia các cuộc biểu tình này.

Đảng Dân chủ đối lập cũng sẽ dẫn đầu một cuộc tranh luận bất tín nhiệm tại hạ viện trong tuần này, mặc dù thành viên của đảng Pheu Thái đông hơn đảng này rất nhiều.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG