Đường dẫn truy cập

Biểu tình bùng nổ ở California sau các vụ nổ súng chết người của cảnh sát


Người biểu tình bị cảnh sát Orange County bắt giữ trong cuộc tuần hành phản đối các vụ nổ súng gây chết người hồi gần đây ở Anaheim, California, ngày 24/7/2012
Người biểu tình bị cảnh sát Orange County bắt giữ trong cuộc tuần hành phản đối các vụ nổ súng gây chết người hồi gần đây ở Anaheim, California, ngày 24/7/2012
Căng thẳng tăng cao tại Anaheim, bang California, do đã xảy ra một số vụ nổ súng gây chết người có dính líu đến các cảnh sát trong năm nay.

Những người biểu tình đã ném đá và chai lọ vào cảnh sát tối hôm qua, thứ Ba, sau khi họ không được đến dự khán một cuộc họp hội đồng thành phố, nơi các giới chức thành phố thảo luận về những vụ nổ súng.

Cảnh sát đã đáp lại bằng việc bắn các bao đậu không gây chết người.

Một số người biểu tình giận dữ đã đập bể cửa sổ một tiệm cà phê Starbucks trong lúc đám đông tuần hành khỏi tòa thị sảnh. Cảnh sát cho hay ít nhất 5 người bị bắt giữ.

Cuộc tuần hành hôm qua là ngày thứ tư liên tiếp của cuộc biểu tình phản đối các vụ nổ súng đã khiến cho 5 người chết.

Hai vụ nổ súng xảy ra hồi tuần trước khi một người đàn ông không mang vũ khí đã bị bắn chết sau một cuộc rượt đuổi hôm thứ Bảy, sau đó trong vụ nổ súng hôm Chủ nhật, một người đàn ông đánh cắp một chiếc xe đã bị bắn chết sau khi đấu súng với cảnh sát.

Thị trưởng Anaheim Tom Tait kêu gọi các giới chức tiểu bang và liên bang mở cuộc điều tra vụ nổ súng gây chết người hôm thứ Bảy.

Hội đồng thành phố đề nghị công tố viên liên bang mở cuộc điều tra các vụ nổ súng trong cuộc họp hôm thứ Ba.

VOA Express

XS
SM
MD
LG