Đường dẫn truy cập

Biểu tình chống ông Trump


Biểu tình chống ông Trump tại nhiều thành phố lớn ở Mỹ
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:48 0:00

Biểu tình chống ông Trump

Hàng nghìn người đã xuống đường mang theo biểu ngữ và hô to các khẩu hiệu chống tổng thống đắc cử Donald Trump “là người phân biệt chủng tộc”, “là kẻ ghét phụ nữ” trên khắp nước Mỹ hôm thứ Tư.

Ngay phía trước tòa tháp mang tên ông, Trump Tower, ở thành phố New York, cũng là nơi ông cư ngụ, đám đông mang biểu ngữ “Tình yêu sẽ chiến thắng thù hận”.

Tại thủ đô Washington, nhóm biểu tình tập họp trước Toà Bạch Ốc, nơi ông Trump sắp dọn vào. Trên đại lộ Pennsylvania, tại khách sạn mang tên ông mới khai trương, người biểu tình phản đối chính sách di dân của của ông Trump với biểu ngữ: “Hãy lớn tiếng nói rõ: Di dân được nghênh đón tại đây.”

Các cuộc biểu tình cũng diễn ra ở các thành phố bên bờ Đông như Miami, Philadelphia và Boston. Người biểu tình kêu gọi truất phế Tổng thống tân cử Donald Trump và chấm dứt hệ bầu cử theo cử tri đoàn, tiến trình hiến định đã trao phần thắng vào tay ông Trump, cho dù ông thua bà Hillary Clinton về số phiếu phổ thông.

Tại Los Angeles, San Francisco, Portland, và Seattle, người dân biểu tình trên khắp các đường phố gây tắc ngẽn giao thông, để bày tỏ sự phẫn nộ của họ về việc ông Trump đánh bại bà Clinton.

Các cuộc biểu tình còn diễn ra tại các thành phố Chicago, St. Paul và Minneapolis ở Minnesota, Omaha ở Nebraska và thành phố Kansas ở bang Missouri.

Không có tin về bạo lực xảy ra, hoặc có người bị bắt. Tại Oakland, bang California, người biểu tình đốt rác ngoài đường và cửa kính của một số cửa hàng bị đập vỡ.

Một người dân ở Chicago nói với hãng tin AP rằng ông Trump sẽ làm chia rẽ đất nước và gây thù hận.

Trong bài phát biểu khi thắng cử, ông hứa sẽ là vị tổng thống của mọi người Mỹ và kêu gọi người dân đoàn kết.

Trong bài phát biểu thừa nhận thất cử, bà Clinton chia sẻ nỗi thất vọng của các ủng hộ viên về thất bại bầu cử, nhưng bà kêu gọi họ hãy cho ông Trump một cơ hội để chứng tỏ khả năng lãnh đạo của ông.

VOA Express

XS
SM
MD
LG