Đường dẫn truy cập

Biểu tình bên ngoài sứ quán Mỹ ở Philippines


Cảnh sát đụng độ người biểu tình trong một cuộc biểu tình bạo lực bên ngoài sứ quán Hoa Kỳ ở Manila, Philippines, 19/10/2016.
Cảnh sát đụng độ người biểu tình trong một cuộc biểu tình bạo lực bên ngoài sứ quán Hoa Kỳ ở Manila, Philippines, 19/10/2016.

Một xe cảnh sát đã đâm vào những người biểu tình chống Mỹ bên ngoài sứ quán Hoa Kỳ ở thủ đô Manila của Philippines hôm nay, làm nhiều người bị thương.

Khoảng 1.000 người biểu tình tụ tập trước sứ quán để kêu gọi chấm dứt sự hiện diện quân sự của Mỹ ở Philippines. Cảnh sát đã xịt hơi cay và dùng vòi rồng để giải tán đám đông.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy người biểu tình bao vây một xe van cảnh sát và dùng gậy đập phá trước khi tài xế liên tiếp đâm xe vào những người biểu tình.

Philippines: Cảnh sát lao xe vào đám đông biểu tình chống Mỹ
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:13 0:00

Một trong những người cầm đầu biểu tình, Renato Reyes, nói ít nhất có 3 người được đưa vào bệnh viện sau khi bị xe cảnh sát tông.

Hàng chục người biểu tình bị bắt trong cuộc tuần hành sau khi họ ném sơn đỏ vào một toán cảnh sát.

Trong mấy tuần gần đây, Tổng thống Philippines Rodrigro Duterte lớn tiếng kêu gọi nước ông nên có một chính sách đối ngoại không dựa trên sự hợp tác với Hoa Kỳ. Ông Duterte cũng và đã tấn công cá nhân Tổng thống Barack Obama và gọi ông là “con của điếm”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG