Đường dẫn truy cập

Bỉ xếp thứ ba chung cuộc World Cup, đánh bại Anh 2-0


Cầu thủ Thomas Meunier mở tỉ số cho Bỉ với bàn thắng ở phút thứ tư vào lưới của Anh tại Sân vận động St Petersburg, St Petersburg, Nga, ngày 14 tháng 7, 2018.
Cầu thủ Thomas Meunier mở tỉ số cho Bỉ với bàn thắng ở phút thứ tư vào lưới của Anh tại Sân vận động St Petersburg, St Petersburg, Nga, ngày 14 tháng 7, 2018.

Bỉ và Anh chính thức nói lời chia tay giải vô địch World Cup với thành tích vào tới bán kết, nhưng Bỉ có thể hoan hỉ hơn Anh một chút với chiến thắng trong trận tranh hạng ba hôm thứ Bảy.

Đó là vị trí chung cuộc cao nhất mà Bỉ từng giành được tại World Cup. Hai cầu thủ Thomas Meunier và Eden Hazard ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 cho đội bóng được mệnh danh là “Quỷ Đỏ.”

“Những cầu thủ này không muốn dựa vào tài năng cá nhân nữa mà muốn làm việc như một tập thể,” huấn luyện viên Roberto Martinez của Bỉ nói. “Tiêu chuẩn của họ thật đáng khâm phục. Họ muốn làm cho đất nước tự hào, mỗi một người hâm mộ Quỷ Đỏ đều tự hào.”

Pháp và Croatia sẽ đối mặt trong trận chung kết vào Chủ Nhật tại sân vận động Luzhniki ở Moscow. Pháp đánh bại Bỉ hôm thứ Ba trong trận bán kết đầu tiên, trong khi Croatia loại Anh trong trận bán kết hôm thứ Tư.

Meunier ghi bàn ở phút thứ tư, hất bóng lướt qua người thủ môn Anh Jordan Pickford từ một đường chuyền tạt ngang của Nacer Chadli. Hazard ghi thêm bàn nữa nhờ một đường chuyền từ Kevin De Bruyne ở phút thứ 82.

Cầu thủ Toby Alderweireld của Bỉ từ chối cơ hội tốt nhất của Anh trong trận đấu, trượt người vào vạch khung thành để cản phá một cú sút của Eric Dier.

Anh đạt thành tích ngang bằng thành tích World Cup tốt nhất của họ vào năm 1990 - cũng ở vị trí thứ tư - kể từ khi đoạt cúp vô địch một lần duy nhất vào năm 1966.

Cầu thủ Harry Kane của Anh có nhiều cơ may sẽ giành giải Chiếc Giày Vàng. Anh đang dẫn đầu với tổng số sáu bán thắng, nhiều nhất cả giải đấu trước trận chung kết vào Chủ nhật.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG