Đường dẫn truy cập

Bỉ loại Brazil, tiến vào bán kết World Cup


Cầu thủ Kevin De Bruyne của Bỉ ăn mừng bàn thắng thứ hai trong trận tứ kết đối đầu Brazil tại Sân Kazan, ở Kazan, Nga, ngày 6 tháng 7, 2018.
Cầu thủ Kevin De Bruyne của Bỉ ăn mừng bàn thắng thứ hai trong trận tứ kết đối đầu Brazil tại Sân Kazan, ở Kazan, Nga, ngày 6 tháng 7, 2018.

Bỉ tiến vào bán kết World Cup lần đầu tiên trong 32 năm qua bằng cách kìm chân nước từng vô địch năm lần Brazil với tỉ số 2-1 hôm thứ Sáu, khiến siêu sao Neymar phải ra về mà không đạt được những kỳ vọng dành cho cầu thủ đắt giá nhất của làng bóng đá.

Bỉ ghi bàn thắng quyết định trong một đợt phản công ngay sau pha phạm lỗi của Neymar. Romelu Lukaku băng lên phía trước với trái bóng và Kevin De Bruyne sút tung lưới để đưa Bỉ dẫn trước 2-0 ở phút thứ 31.

Bàn thắng mở màn của Bỉ nhờ một chút may mắn. Cánh tay của Fernandinho vô tình giúp cú đánh đầu của đội trưởng Bỉ Vincent Kompany đưa bóng lọt vào lưới Brazil ở phút thứ 13.

Khi Bỉ đánh mất sự gắn kết trong hiệp hai và những thay đổi trong đội hình khiến Brazil tràn lên tiến công, cầu thủ thay thế Renato Augusto ghi bàn giảm cách biệt tỉ số ở phút thứ 76 với một cú đánh đầu.

Nhưng đã quá trễ để Brazil ghi được một bàn gỡ hòa khi những nỗ lực nhằm buộc trận đấu đi vào hiệp phụ bị cản phá bởi thủ thành Thibaut Courtois của Bỉ.

Đây là lần thứ ba ở các kỳ World Cup - sau năm 1982 và 2006 - bán kết sẽ chỉ gồm toàn các đội Châu Âu. Trước đó Pháp đã đánh bại Uruguay với tỉ số 2-0.

Bỉ và Pháp sẽ gặp nhau tại St. Petersburg vào ngày thứ Ba. Ngày kế tại Moscow, Anh hoặc Thụy Điển sẽ đối đầu với Nga hoặc Croatia.

XS
SM
MD
LG