Đường dẫn truy cập

Bệnh viện Texas đạt thỏa thuận với y tá gốc Việt nhiễm Ebola


Cô Nina Pham gặp gỡ Tổng thống Mỹ Barack Obama.
Cô Nina Pham gặp gỡ Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Một tuyên bố hôm thứ Hai cho biết, y tá gốc Việt nhiễm Ebola trong khi điều trị cho bệnh nhân đầu tiên được chẩn đoán nhiễm virus chết người tại Hoa Kỳ đã đạt được thỏa thuận với bệnh viện ở Dallas, nơi cô và một nhóm đồng nghiệp chăm sóc cho bệnh nhân này.

Các điều khoản thỏa thuận giữa đơn vị chủ quản của bệnh viện, Texas Health Resources, và y tá Nina Pham, người đầu tiên bị nhiễm Ebola ở Hoa Kỳ, không được tiết lộ.

Y tá Pham đã đệ đơn kiện hồi năm ngoái, nói rằng Bệnh viện Texas Health Presbyterian Hospital đã không hành động đủ để ngăn ngừa cô khỏi bị nhiễm virus chết người và xâm phạm quyền riêng tư của cô sau khi được chẩn đoán nhiễm bệnh.

“Texas Health Resources và cô Pham đã giải quyết vụ kiện và mong muốn điều tốt đẹp cho cả hai bên”, họ cho biết trong một tuyên bố chung và không cung cấp thêm các chi tiết.

Trong vụ kiện được đệ trình ở Dallas, cô Pham khai rằng bệnh viện đã không cung cấp cho các y tá những thiết bị bảo vệ cần thiết từ ban đầu hoặc đào tạo nhân viên một cách bài bản về cách điều trị bệnh này.

Phía bệnh viện đã bác bỏ những cáo buộc này.

Cô Pham là một trong hai y tá tại bệnh viện Texas Health Presbyterian bị nhiễm bệnh khi điều trị cho ông Thomas Duncan, người đã được xác nhận mắc bệnh vào tháng 9 năm 2014 và qua đời chưa đầy hai tuần sau đó.

Cô Pham, khi đó 26 tuổi, đã trở thành biểu tượng đầy hy vọng ở Mỹ về việc chống Ebola sau khi hồi phục và được Tổng thống Obama chào đón tại Phòng Bầu dục trong Tòa Bạch Ốc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG