Đường dẫn truy cập

Lương tối thiểu của công nhân ở Bắc Kinh sẽ tăng 20%


Kể từ ngày 1 tháng Giêng năm 2011, lương tháng tối thiểu mà giới lao động ở Bắc Kinh được hưởng là 1,160 nhân dân tệ, tương đương với khoảng 175 đôla
Kể từ ngày 1 tháng Giêng năm 2011, lương tháng tối thiểu mà giới lao động ở Bắc Kinh được hưởng là 1,160 nhân dân tệ, tương đương với khoảng 175 đôla

Các giới chức Trung Quốc cho biết khởi sự từ thứ Bảy tuần này, giới công nhân có mức lương tối thiểu ở Bắc Kinh, có thể được tăng lương lên 20%.

Quyết định được giới thẩm quyền loan báo tại thủ đô Bắc Kinh trong tuần này, đánh dấu lần thứ nhì mức lương tối thiểu được tăng lên trong năm nay.

Kể từ ngày 1 tháng Giêng năm 2011, lương tháng tối thiểu mà giới lao động ở Bắc Kinh được hưởng là 1,160 nhân dân tệ, tương đương với khoảng 175 đôla.

Các thành phố và tỉnh thành trên khắp Trung Quốc đã tăng mức lương tối thiểu, trong bối cảnh lạm phát gia tăng và khoảng cách giữa mức thu nhập của người nghèo và người giàu ngày càng lớn hơn.

Tỷ lệ lạm phát hàng năm là hơn 5%, lần đầu tiên điều này xảy ra trong hai năm qua, trong khi giá lương thực vào tháng 11 cao hơn 12% so với một năm trước.

Nhà chức trách Trung Quốc đã tăng lãi suất chính và áp dụng các bước khác để làm chậm lại đà lạm phát, vốn vẫn là một nguồn gây bất ổn tại Trung Quốc từ trước tới nay.

Các giới chức Trung Quốc cũng quan tâm về sự bất mãn ngày càng gia tăng trong giới lao động Trung Quốc, đối với thành phần làm ăn giàu có trong nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG