Đường dẫn truy cập

Bão Nepartak tràn vào Trung Quốc


Hai em bé Philippines đi qua vùng lụt lội ở ngoại ô Mandaluyong nằm ở phía đông Manila, Philippines, vì bão Nepartak hôm 8/7.
Hai em bé Philippines đi qua vùng lụt lội ở ngoại ô Mandaluyong nằm ở phía đông Manila, Philippines, vì bão Nepartak hôm 8/7.

Một số vùng duyên hải của Trung Quốc hôm nay đã bị ảnh hưởng bởi mưa to, gió lớn và triều cường sau khi bão Nepartak đổ bộ vào tỉnh Phúc Kiến.

Theo cơ quan dự báo thời tiết của Trung Quốc, để tránh bão, hàng trăm nghìn người đã phải sơ tán trước khi bão ập vào thành phố duyên hải Thạch Sư với sức gió lên tới 100 km một giờ.

Truyền hình trung ương Trung Quốc đưa tin về những ngọn sóng cao tới 5 mét chiều 9/7, giờ địa phương.

Tại một số khu vực, giao thông công cộng, trong đó có đường sắt cao tốc, và hệ thống nước đã bị ảnh hưởng.

Hiện chưa có thông tin về thương vong. Theo dự báo, cơn bão sẽ suy yếu khi nó tràn sâu qua vùng Tuyền Châu. Hiện vẫn còn có các quan ngại về khả năng lở đất và lụt lội vì mưa to.

Ở phía đông Trung Quốc, trước đó, ít nhất hai người thiệt mạng và 72 người bị thương khi bão Nepartak tràn vào Đài Loan, gây ra mưa to và gió lớn, làm mất điện.

Còn tại Philippines, bão Nepartak gây lũ lụt hôm 8/7, khiến trường học và các cơ sở kinh doanh phải đóng cửa.

Trong khi đó, theo báo chí trong nước, ngày 9/7, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines thông báo tiếp tục hủy 3 chuyến bay đến Đài Loan, Trung Quốc.

Theo VOA, VTV

Bão Matmo hướng vào Đài Loan
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:43 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG