Đường dẫn truy cập

Bão Debbie đổ bộ vào Úc, hàng chục nghìn người sơ tán


Gió mạnh và mưa lớn từ cơn bão Debbie hoành hành trên bãi biển Airlie, ở thành phố Townsville phía nam của Australia hôm 28/3.
Gió mạnh và mưa lớn từ cơn bão Debbie hoành hành trên bãi biển Airlie, ở thành phố Townsville phía nam của Australia hôm 28/3.

Một cơn lốc xoáy dữ dội đã tiến vào khu vực đông bắc nước Úc hôm 28/3 trong khi các giới chức cảnh báo về sức tàn phá của gió lớn và mưa lụt.

Bão Debbie ập vào đất liền gần bãi biển Airlie vào giữa ngày 28/3. Bão đã suy yếu đi trong ngày nhưng vẫn có sức gió lên tới 155km/h vào đêm 28/3.

Thủ hiến bang Queensland Annasctacia Palaszczuk nói “Hơn 45.000 căn nhà đã mất điện và nhiều cây lớn bị đổ. Đây là một trận bão nguy hiểm. Mọi người nên ở trong nhà.”

Giám Đốc Cảnh sát bang Queensland Ian Stewart nói người dân cần chuẩn bị tinh thần để đón nhận thêm tin tức về những tổn thất, các trường hợp bị thương và có thể tử vong do trận bão gây ra.

Ngay sau khi tâm bão Debbie tiến vào đất liền, Cơ quan dự báo Thời tiết của Úc ghi nhận sức gió mạnh 262km/h gần đảo Hamilton, nơi nhiều khách du lịch tạm trú trong các khách sạn.

Hàng chục nghìn người sinh sống dọc theo bờ biển phải sơ tán tới các vùng cao hơn.

Các nhà dự báo thời tiết cho biết bão Debbie có thể trút những lượng mưa lớn, có nơi cao đến 50cm. Họ cảnh báo rằng mưa có thể dẫn đến lụt lội nghiêm trọng khi nước sông tràn bờ trong tuần này.

Tâm bão dự kiến sẽ tiến sâu khoảng 50km vào đất liền vào sớm ngày 29/3 với sức gió ít nhất lên tới 125km/g.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG