Đường dẫn truy cập

Chưa có ai bị bắt trong vụ giết hai nhà báo ở Bangladesh


Chưa có ai bị bắt trong vụ giết hai nhà báo ở Bangladesh
Chưa có ai bị bắt trong vụ giết hai nhà báo ở Bangladesh

Ủy ban bảo vệ nhà báo, CPJ, cho biết hai ký giả đài truyền hình Bangladesh đã bị sát hại tại thủ đô Dhaka, và tổ chức này kêu gọi nhà cầm quyền địa phương hành động nhanh chóng để đưa thủ phạm ra trước công lý.

Trong một tuyên bố bằng văn bản hôm thứ Hai, tổ chức có trụ sở tại New York này trích dẫn tin báo chí nói rằng thi thể của ông Golam Mustofa Sarowar và vợ là bà Meherun Runi được đứa con trai 5 tuổi phát hiện vào sáng thứ Bảy. Tổ chức này nói thêm hai người bị đánh liên tục bằng những vật nhọn.

Ông Sarowar là một biên tập viên tin tức của đài truyền hình Maasranga có trụ sở tại Dhaka, vừa mới từ Đức nơi ông làm việc cho Deutsche Welle trở về Bangladesh. Bà Runi là một phóng viên kỳ cựu của đài truyền hình ATN Bangla cũng tại Dhaka.

Theo truyền thông Bangladesh, Thủ tướng Sheikh Hasina bày tỏ xúc động trước hai vụ giết người này và ra lệnh cho Bộ trưởng Nội vụ Shahara Khatun đảm bảo là cảnh sát phải bắt giữ những kẻ giết người trong vòng 48 giờ đồng hồ.

Tuy nhiên vào ngày thứ Hai chưa có vụ bắt giữ nào và cảnh sát không thể xác định được động cơ của vụ giết hai người này.

Những nhà báo địa phương tập họp tại Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia hôm thứ Bảy và luôn cả ngày thứ Hai để phản đối vụ giết hại này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG