Đường dẫn truy cập

Bạn bè tiếc thương tình nguyện viên cứu lụt tử nạn


Tình nguyện viên giúp dân cứu đê vỡ. (Ảnh tư liệu)
Tình nguyện viên giúp dân cứu đê vỡ. (Ảnh tư liệu)

Hôm 21/10, bạn bè trên khắp cả nước đã đổ về Quán Hàu (tỉnh Quảng Bình) để tiễn đưa nữ tình nguyện viên xấu số gặp tai nạn trong lúc đi cứu trợ người dân vùng lũ. Các nhóm trẻ này cũng đồng thời kêu gọi đóng góp để giúp gia đình của nữ tình nguyện viên và cho công tác cứu trợ đang tiếp diễn.

Nữ tình nguyện viên Đặng Thị Thu Hương sinh năm 1994, quê ở Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Cô gặp tai nạn giao thông khi đang tham gia công tác cứu trợ cho người dân vùng lũ Quảng Bình hôm 20/10. Bạn bè cho biết Hương tham gia nhiều nhóm “phượt” (đi du lịch theo phong cách bụi) và làm thiện nguyện.

Thanh Nguyên, người bạn đồng hành của Hương khi gặp nạn, nhớ lại:

“Trưa đó em còn bảo ‘Dì ơi, Nguyên thèm trà sữa quá’, thì Hương bảo ‘Ừ, lát nữa đi ra kia tụi mình rủ phượt đi’, rồi hai đứa còn tính chiều đi tiền trạm một xã khác nữa. Em là người ngồi sau xe Hương mà. Cũng một phần là lỗi do tụi em muốn vượt xe. Vượt lên mà đường khô ráo thì không nói gì, vượt lên mà đường trơn, ngay đống bùn xình. Tới đống bùn đó thì xe trượt, vừa lúc bánh xe sau của xe tải cán qua”.

Nói về người bạn đã khuất, Nguyên kể:

“Tính Hương rất nhiệt tình. Hương cũng rất thương bạn bè. Vui vẻ, hòa đồng lắm. Nói chung là em thương Hương nhiều lắm. Tụi em chơi chung với nhau, tuy mới gặp nhưng có chuyện gì cũng chia sẻ với nhau hết. Khi giận nhau gì thì nói, nói rồi thôi, lại thương nhau, lại quay ra ôm nhau khóc”.

Tin tức về tai nạn của Thu Hương đã được cộng đồng mạng chia sẻ nhanh chóng trên mạng. Rất nhiều người tỏ ra tiếc nuối cô gái có “tấm lòng vàng” và chia sẻ, cầu nguyện cho nạn nhân và gia đình.

Trong khi đó, các nhóm phượt và làm thiện nguyện như S2, Bụi Kết Nối… đang kêu gọi đóng góp để giúp đỡ gia đình của Hương và cho công tác cứu trợ mà những nhóm này đang thực hiện tại Quảng Bình.

Đinh Văn Hiệp, thành viên nhóm Bụi Kết Nối, một nhóm mà Hương tham gia, cho biết:

“Mấy Admin của tụi em ra ngoài đó để hỗ trợ ngoài đó rồi với lại làm thiện nguyện ngoài đó luôn. Hiện tại tụi em mới giúp gia đình bé Hương, với lại tụi em đang kêu gọi tài trợ để làm thiện nguyện ngoài Quảng Bình luôn. Bé Hương ra ngoài đó [Quảng Bình] để khảo sát. Bé Hương đang làm chương trình với nhóm phượt S2 ở ngoài Đà Nẵng. Nhóm đó đang làm thiện nguyện ngoài đó. Còn tụi em đang lấy quỹ để mang ra ngoài đó làm tiếp”.

Tin cho hay Hương hiện sống và làm việc tại Huế, trong khi gia đình gồm ba mẹ và em đang học lớp 3 vẫn sống tại Quảng Bình. Trước khi gặp nạn, Hương dự định sẽ về thăm mẹ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

VOA Express

XS
SM
MD
LG