Đường dẫn truy cập

Nhà hoạt động nổi tiếng Bahrain bị đưa ra xét xử


Ông Khawaja bị bắt giữa lúc có chiến dịch đàn áp của chính phủ nhắm vào những người biểu tình đòi dân chủ
Ông Khawaja bị bắt giữa lúc có chiến dịch đàn áp của chính phủ nhắm vào những người biểu tình đòi dân chủ

Con gái của một nhà hoạt động nhân quyền nổi tiếng nói bà tin là việc xét xử thân phụ bà đã bắt đầu tại Bahrain giữa lúc những người biểu tình chống chính phủ bị đàn áp.

Bà Zainab al-Khawaja hôm thứ Năm nói thân phụ bà đã điện thoại cho bà ngày trước đó và báo tin về vụ xử án bắt đầu. Tuy nhiên bà nói các giới chức Bahrain không xác nhận là vụ xử ông Abdulhadi al-Khawaja được tiến hành vào ngày thứ Năm.

Những người trong gia đình nói ông Khawaja bị bắt trước đây trong tháng, giữa lúc có chiến dịch đàn áp của chính phủ nhắm vào những người biểu tình đòi dân chủ.

Những tổ chức nhân quyền và thân nhân trong gia đình nói những người có vũ trang mà họ tin là cảnh sát xông vào nhà ông Khawaja, đánh ông bất tỉnh trước khi đưa ông ra khỏi nhà cùng với hai người con rể.

Nhà cầm quyền Bahrain chưa xác nhận vụ này.

Ông Khawaja nắm những chức vụ lãnh đạo một số tổ chức nhân quyền gồm có Trung tâm Nhân quyền Bahrain. Hôm thứ Năm, tổ chức này công bố một thông cáo lên án việc sử dụng vũ lực quá đáng khi bắt giữ ông và áp dụng những biện pháp tùy tiện để đàn áp nhắm vào ông.

Những cuộc biểu tình tại Bahrain do những người Shia chiếm đa số lãnh đạo, đòi được dự phần nhiều hơn trong chính phủ của người Sunni.

Trước đây trong tháng, các giới chức Bahrain cho biết có 24 người thiệt mạng trong những cuộc biểu tình chống chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG