Đường dẫn truy cập

Bahrain tuyên phạt 14 người án tù chung thân


Biểu tình chống chính phủ ở Bahrain hồi tháng Bảy
Biểu tình chống chính phủ ở Bahrain hồi tháng Bảy

Một tòa án an ninh Bahrain đã ra phán quyết tuyên án tù chung thân đối với 14 người về tội sát hại một người đàn ông Pakistan trong vụ xáo trộn liên quan tới những cuộc biểu tình đòi cải cách hồi đầu năm nay.

Đây là một trong ba án tù dài hạn được tuyên bố tại Bahrain hôm thứ Hai, trong khi vương quốc Bahrain xử lý trường hợp những người tham gia cuộc biểu tình do thành phần đa số người Shia tại nước này cầm đầu.

Thông tấn xã BNA cho biết người đàn ông Pakistan trong cuộc đã bị tấn công bằng những tấm gỗ và thanh sắt tại Manama trong các cuộc biểu tình. Tòa tuyên phạt 15 người khác các án tù 15 năm về tội mưu toan sát hại một binh sĩ.

Trong vụ thứ ba, tòa án tuyên phạt 6 sinh viên Bahrain các án tù 15 năm, một sinh viên thứ bảy bị phạt án tù 18 năm về tội xúi giục bạo động và toan giết hại người khác tại trường đại học mà họ theo học.

Bahrain đã bỏ tù hằng trăm người kể từ khi nhà cầm quyền do người Sunni lãnh đạo ở nước này áp dụng thiết quân luật hồi tháng Ba, để đối phó với những người biểu tình do khối đa số người Shia thực hiện để đòi được hưởng quyền rộng rãi hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG