Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên đe dọa 'giáng trả mạnh mẽ' sau nghị quyết mới của LHQ


Tên lửa Unha-3 của Bắc Triều Tiên phóng đi từ bệ phóng ở Tongchang-ri, Bắc Triều Tiên (Ảnh lưu trữ 12/12/12)
Tên lửa Unha-3 của Bắc Triều Tiên phóng đi từ bệ phóng ở Tongchang-ri, Bắc Triều Tiên (Ảnh lưu trữ 12/12/12)
Bắc Triều Tiên đe dọa sẽ thực hiện "những biện pháp chống trả mạnh mẽ" nhắm vào Nam Triều Tiên nếu Seoul trực tiếp tham gia vào một nghị quyết mới của Liên hiệp quốc để thắt chặt lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng.

Một thông cáo công bố ngày hôm nay của Ủy ban Thống nhất Hòa bình Tổ quốc của Bắc Triều Tiên cảnh cáo rằng, các biện pháp trừng phạt đồng nghĩa với chiến tranh và lời tuyên chiến đối với Bình Nhưỡng. Thông cáo này cũng dọa sẽ đình chỉ tất cả các cuộc đối thoại với bất kỳ nước nào về vấn đề phi hạt nhân hóa.

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc hôm thứ Tư đã nhất trí lên án vụ phóng hỏa tiễn của Bắc Triều Tiên hồi tháng 12 năm ngoái là một hành vi vi phạm lệnh trừng phạt hiện hành cấm Bắc Triều Tiên phát triển công nghệ phi đạn và hạt nhân.

Hôm qua, Bắc Triều Tiên đã đáp lại với tuyên bố sẽ thực hiện một vụ thử nghiệm hạt nhân lần thứ 3 và thêm nhiều những vụ phóng hỏa tiễn.

Các bức ảnh vệ tinh mới đây cho thấy Bắc Triều Tiên đang chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân tại địa điểm Punggye-ri, nơi nước này từng tiến hành những vụ thử nghiệm vào năm 2006 và 2009.

Hôm qua, Bộ Quốc phòng Nam Triều Tiên cho biết cơ sở này có thể đã sẵn sàng để thực hiện vụ thử hạt nhân vào bất cứ lúc nào nếu lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un quyết định tiến hành.

Mặc dù thông cáo của Bắc Triều Tiên ngày hôm qua nói những vụ thử hạt nhân và phóng phi đạn "nhắm mục tiêu vào Mỹ", các nhà phân tích nói nước này không có khả năng tấn công tới lục địa của Mỹ. Họ nói rằng Bắc Triều Tiên cũng chưa làm chủ được công nghệ cần thiết để gắn đầu đạn hạt nhân vào phi đạn tầm xa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG