Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên có báo trước về vụ thử nghiệm hạt nhân


Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Victoria Nuland nói Bắc Triều Tiên không cho biết ngày giờ thử nghiệm rõ rệt
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Victoria Nuland nói Bắc Triều Tiên không cho biết ngày giờ thử nghiệm rõ rệt
Hoa Kỳ cho biết Bắc Triều Tiên có thông báo là họ có kế hoạch thử nghiệm một vụ nổ hạt nhân. Tuy nhiên phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Victoria Nuland nói Bắc Triều Tiên không cho biết ngày giờ thử nghiệm rõ rệt và bà không nói việc thông báo này được đưa ra vào lúc nào.

Bình Nhưỡng cho nổ hạt nhân lần thứ ba sáng ngày thứ Ba và nói rằng vụ thử nghiệm trong lòng đất này là để đáp ứng lại điều Bắc Triều Tiên gọi là “thái độ thù nghịch vô trách nhiệm” của Hoa Kỳ, trong việc đẩy mạnh mở rộng các biện pháp chế tài đối với quốc gia cộng sản này vì chương trình hạt nhân bị cấm của họ.

Hôm thứ Ba, Tổng thống Barack Obama đã điện đàm với Tổng thống Nam Triều Tiên Lee Myung-bak để phối hợp đối phó với việc thử nghiệm hạt nhân của Bắc Triều Tiên. Tòa Bạch Ốc nói hai nhà lãnh đạo đồng ý làm việc chặt chẻ với nhau để tìm cách ngăn chận chương trình hạt nhân và phi đạn đạn đạo của Bắc Triều Tiên.

Tổng thống Obama cũng tái xác nhận cam kết của Washington bảo vệ Nam Triều Tiên gồm cả việc bảo vệ bằng lực lượng hạt nhân của Hoa Kỳ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG