Đường dẫn truy cập

Bác sĩ thứ 4 qua đời vì Ebola ở Sierra Leone


Nhân viên y tế tại một bệnh viện trong thủ đô Freetown của Sierra Leone kiểm tra những người vào bệnh viện
Nhân viên y tế tại một bệnh viện trong thủ đô Freetown của Sierra Leone kiểm tra những người vào bệnh viện

Virut Ebola đã cướp mạng sống của bác sĩ thứ tư ở Sierra Leone, một người tận tụy trong cuộc chiến phòng chống căn bệnh này.

Bác sĩ Olivette Buck, giám đốc bệnh viện Lumley ở Freetown, qua đời hôm Chủ nhật, chỉ 5 ngày sau khi xét nghiệm cho thấy bà nhiễm virut. Bà đã quá yếu không thể đưa đến Đức để điều trị.

Người đứng đầu ngành y tế Sierra Leone, Brima Kargbo, nói với hãng tin Pháp rằng Bộ Y tế rất đau buồn lại mất thêm một người tận tụy công hiến trong cuộc chiến phòng chống Ebola.

Tại nước láng giềng Liberia, Tổng thống Ellen Johnson Sirleaf đã sa thải 10 viên chức cao cấp, những người bất chấp được lệnh trở về nước và tiếp tay ngăn chặn Ebola bộc phát.

Một tuyên bố của chính phủ nói rằng 10 viên chức này đã thể hiện sự vô cảm trước thảm kịch đất nước.

Liberia, Sierra Leone và Guinea là những nước bị ảnh hưởng nặng nhất trong vụ bộc phát virut Ebola ở Tây Phi, cho đến nay có hơn 2.400 người qua đời.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG