Đường dẫn truy cập

Bác sĩ Campuchia hành nghề trái phép bị truy tố vì gây lây nhiễm HIV


Bệnh nhân nhiễm HIV tại bệnh viện Khmer-Soviet ở Phnom Penh.
Bệnh nhân nhiễm HIV tại bệnh viện Khmer-Soviet ở Phnom Penh.

Các giới chức Campuchia nói một người đàn ông ở tỉnh Battambang đã bị bắt giữ và bị truy tố về tội làm ít nhất 140 người lây nhiễm HIV trong vụ mà các giới chức mô tả là “sát hại tàn ác.”

Giới hữu trách nói ông Yem Chrin, 55 tuổi, đã bị câu lưu từ hôm thứ tư tuần trước và hôm nay đã bị truy tố, tiếp theo một cuộc điều tra về vụ bộc phát bệnh ở xã Roka.

Cảnh sát nói ông Yem Chrin điều hành một chẩn y viện không có giấy phép và không có bằng hành nghề bác sĩ.

Cảnh sát trưởng Battambang Sar Thet nói ông đã thú nhận là sử dụng cùng một ống tiêm và đôi khi cùng một cây kim chích cho người bệnh.

Viện Pasteur ở Phnom Penh đã xác nhận có 140 vụ lây nhiễm HIV ở Roka.

Ông Mean Chhivun, giám đốc Thẩm quyền AIDS Quốc gia, nói nhiều người cao tuổi nằm trong số những người bị lây nhiễm và một cuộc điều tra tiếp tục tìm hiểu mức độ của vụ bộc phát bệnh. Các giới chức y tế đã tiến hành các cuộc thử nghiệm với các dân làng lo lắng từ hai tuần lễ nay.

Giám đốc tại Campuchia của UNAIDS, bà Marie-Odile Edmond, nói những cư dân trong xã Roka ở tỉnh Battambang không thuộc loại có rủi ro cao.

Chính phủ Campuchia trước đây đã loan báo một mục tiêu là đến năm 2020 sẽ không còn vụ lây nhiễm HIV mới nào nữa.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG