Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên khoe có thêm tiến bộ trong chương trình phi đạn đạn đạo


Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un vỗ tay trong cuộc giám sát hệ thống phóng tên lửa tại một địa điểm không được tiết lộ.
Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un vỗ tay trong cuộc giám sát hệ thống phóng tên lửa tại một địa điểm không được tiết lộ.

Bắc Triều Tiên cho biết họ đã thử nghiệm thành công một động cơ hoả tiễn dùng nhiên liệu đặc, một bước quan trọng trong việc phát triển phi đạn tầm xa có thể bắn tới Nam Triều Tiên và Hoa Kỳ.

Hãng thông tấn Trung ương của Bắc Triều Tiên nói lãnh tụ Kim Jong Un đến dự khán cuộc thử nghiệm mà ông nói “sẽ làm kẻ thù khiếp sợ.”

Sử dụng nhiên liệu đặc giảm bớt thời gian chuẩn bị phóng, gia tăng tính chất linh hoạt của phi đạn và làm cho phi đạn hoạt động tốt hơn nhiều so với sử dụng nhiên liệu lỏng.

Trước đây Bình Nhưỡng từng đưa ra những tuyên bố tương tự về tiến bộ trong chương trình hạt nhân và phi đạn đạn đạo của họ, kể cả vụ thử nghiệm phi đạn đạn đạo quay lại khí quyển trái đất.

Nhiều chuyên gia quốc phòng ở Nam Triều Tiên và những nước khác không tin Bắc Triều Tiên đã phát triển một loại phi đạn đạn đạo tầm xa hay một phi đạn có thể chịu được sức nóng khi quay lại khí quyển.

Tổng thống Nam Triều Tiên Park Guen Hye hôm nay ra lệnh cho quân đội tăng cường cảnh giác để ứng phó với những vụ gây hấn mà Bắc Triều Tiên có thể thực hiện.

Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lý Bảo Đông hôm nay cho báo chí biết rằng Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ thảo luận về tình hình hạt nhân Bắc Triều Tiên với Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama bên lề hội nghị thượng đỉnh về an ninh hạt nhân ở Washington vào tuần sau.

Bắc Kinh và Washington là thành viên của cuộc đàm phán 6 bên nhằm kiềm chế chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng, bên cạnh Nhật Bản, Nga và hai miền Triều Tiên.

Cuộc đàm phán đó bị đổ vỡ vào năm 2008.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG