Đường dẫn truy cập

Ba người thiệt mạng trong các cuộc tấn công ở Ai Cập


Các giới chức an ninh điều tra hiện trường xảy ra vụ tấn công bằng bom nhắm vào một chốt an ninh giao thông gần tòa án quận Heliopolis ở Cairo, 2/5/2014.
Các giới chức an ninh điều tra hiện trường xảy ra vụ tấn công bằng bom nhắm vào một chốt an ninh giao thông gần tòa án quận Heliopolis ở Cairo, 2/5/2014.
Ba người thiệt mạng hôm thứ Sáu trong các cuộc tấn công chống lại cảnh sát Ai Cập và các mục tiêu quân sự. Hai vụ diễn ra ở thủ đô Cairo và ở phía Nam Sinai. Tổng thống Mohamed Morsi đã bị lật đổ vào tháng 7 năm 2013 đang tạo ra một số căng thẳng khi còn chưa đầy một tháng trước khi cuộc bầu cử một tổng thống mới của Ai Cập diễn ra.

Một người lính cứu hỏa sử dụng chiếc xẻng để bới đống cháy vụn của một chiếc xe bị đốt cháy sau một cuộc tấn công bằng đánh bom tự sát gần với phía nam Sinai, thủ phủ của Tor. Một hành khách trên xe buýt đã bị thiệt mạng trong vụ tấn công, trong khi một binh sĩ bị giết chết trong một vụ tấn công riêng biệt khác vào một điểm kiểm tra của cảnh sát gần thành phố.

Bạo động tương đối nhỏ so với một vụ tấn công tự sát đã phá nát các trụ sở an ninh ở Tor vào tháng 10 năm ngoái.

Trong khi đó, các thanh tra cảnh sát Ai Cập lùng sục các bằng chứng có thể sau một vụ tấn công khác gần một toà án ở Cairo làm thiệt mạng một cảnh sát vào sáng sớm thứ Sáu. Một cảnh sát bị thương đã được xe cấp cứu đưa đến bệnh viện gần đó.

Một giới chức an ninh hàng đầu nói với các nhà báo sau khi kiểm tra hiện trường vụ án ở quận Heliopolis của Cairo rằng “những kẻ khủng bố” đứng đằng sau vụ tấn công. Ông nói thêm rằng quả bom tự chế đã gây ra vụ nổ. Không có nhóm nào lập tức lên tiếng nhận trách nhiệm trong vụ bạo động hôm thứ Sáu.

Các nhà báo Ai Cập đã quay phim một phụ nữ trong chiếc khăn trùm mặt truyền thống màu đen đang la hét và nguyền rủa các thủ phạm của vụ tấn công ở Cairo, những kẻ mà bà gọi là “những kẻ phản bội”. Bà mang theo một bức chân dung của cựu bộ trưởng quốc phòng và là ứng cử viên tổng thống hàng đầu Abdel Fattah el-Sissi.

Ông Sissi có vẻ như là người dẫn đầu trong cuộc bầu cử ngày 26, 27/5 tới đây, chống lại ứng cử viên cánh tả Hamdeen Sabahi. Những người Hồi giáo cáo buộc tướng Sissi là người chịu trách nhiệm cho cái chết của hàng trăm người dân kể từ khi ông đứng đầu việc tiếp quản với sự hậu thuẫn của quân đội từ Tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi vào tháng 7 năm ngoái.

Chính quyền lâm thời của Ai Cập đã ra một thông cáo, tuyên bố “các vụ tấn công hèn nhát (hôm thứ Sáu) chỉ làm tăng them quyết tâm của cảnh sát và quân đội… tiếp tục cuộc chiến danh dự để đánh bại các thế lực đen tối của chủ nghĩa khủng bố… và khôi phục hòa bình và an ninh cho Ai Cập”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG