Đường dẫn truy cập

Ba người bị bắt trong vụ cầu xa lộ Atlanta sập


Công nhân làm việc tại một dầm cầm bị sập trên xa lộ I85 ở Atlanta
Công nhân làm việc tại một dầm cầm bị sập trên xa lộ I85 ở Atlanta

Ba người được mô tả là cư dân tạm thời bị bắt ngày thứ Sáu 31 tháng 3 vì có liên hệ đến vụ sập cầu trên một xa lộ chính chạy xuyên qua trung tâm Atlanta, vào lúc các giới chức nói phải mất nhiều tháng trời mới sửa xong những chỗ hư hỏng.

Không ai bị thương khi nhịp cầu sập vào tối thứ Năm 30 tháng 3 giữa lúc lửa cháy dữ dội ở bên dưới làm những cột khói đen bốc lên và gây ra một quả cầu lửa trước khi cầu sập làm giao thông ùn tắc.

Các thanh tra cho biết là có ít nhất 213 mét xa lộ liên tiểu bang 85 cần phải được thay thế, trong đó có 3 dầm cầu phía bắc và 3 dầm cầu phía nam cũng như những trụ cầu.

Ủy viên Giao thông tiểu bang Russell McMurry nói trong một cuộc họp báo là “việc sửa chữa phải mất ít nhất vài tháng. Chúng tôi kêu gọi công chúng tiếp tục kiên nhẫn.”

Ông Glenn Allen, một phát ngôn viên của Uỷ ban Bảo hiểm và An toàn về Cháy Geogia nói có 3 người bị bắt liên hệ đến vụ cháy. Một nghi can Basil Eleby, bị truy tố về tội làm thiệt hại tài sản, hai người khác Sophia Bruner và Barry Thomas bị truy tố về tội xâm phạm đất đai trái phép.

Ông Allen nói tất cả những người này dường như là những khách trọ ngắn ngày.

Bộ trưởng Giao thông Elaine Chao vào ngày thứ Sáu chỉ thị cho các giới chức liên bang xuất 10 triệu đô la để bắt đầu sửa chữa.

Các giới chức liên bang nói có khoảng 250.000 người sử dụng xa lộ hàng ngày để ra vào trung tâm Atlanta.

Khi lửa bùng cháy vào ngày thứ Năm, khói đen bốc nghi ngút lên bầu trời khiến người dân sống gần trung tâm Atlanta ngỡ rằng một cơn bão đang ập đến hay mặt trời lặn sớm.

Lửa cháy dữ dội đến nổi bê tông rạn nứt và thép chảy ra dù có hàng chục nhân viên chữa lửa chữa cháy.

Nguyên nhân vụ cháy chưa rõ nhưng ông McMurry nói các vật liệu xây dựng thuộc về tiểu bang, trong đó có những ống nhựa PVC được chứa dưới gầm xa lộ nhưng không tự nó bốc cháy được.

Ông McMurphy nói “Chắc chắn chúng tôi cũng mong muốn tìm ra nguyên nhân cũng như bất cứ người nào khác vậy.”

Vài giờ sau khi cầu sập, các người lái xe vẫn gặp khó khăn thoát ra khỏi xa lộ. Các văn phòng chính phủ tại Atlanta mở cửa trễ một giờ để mọi người có đủ thì giờ đến sở.

VOA Express

XS
SM
MD
LG