Đường dẫn truy cập

Ban tổ chức cuộc tranh tài thể thao khối thịnh vượng chung bị dọa kiện


Lễ bế mạc cuộc tranh tài thể thao của Khối Thịnh Vượng Chung ở New Delhi, 14/10/2010
Lễ bế mạc cuộc tranh tài thể thao của Khối Thịnh Vượng Chung ở New Delhi, 14/10/2010

Một xí nghiệp Australia dọa kiện ban tổ chức cuộc tranh tài thể thao của Khối Thịnh Vượng Chung, Delhi Commonwealth Games của Ấn Độ, để đòi hằng trăm ngàn đô la nợ chưa trả.

Người đứng đầu công ty Australia Spectak cho biết, xí nghiệp của ông chưa được trả hết tiền trong việc tổ chức các lễ khai mạc và bế mạc vận động hội này ba tháng trước đây. Ông Ric Birch nói rằng, ban tổ chức vận động hội còn nợ công ty của ông ít nhất 350 ngàn đô la.

Trong những ý kiến được truyền đi trên đài phát thanh Australia, ông Birch nói rằng, có tới 15 công ty nước ngoài khác can dự vào lễ khai mạc vận động hội từ ngày mùng 3 tới ngày 14 tháng 10 năm 2010 cũng đang đòi nợ.

Tại New Delhi, tân Bộ trưởng Thể thao Ấn Độ, ông Ajay Maken, nói rằng ông đã ra lệnh cho những người tổ chức vận động hội trong vòng 10 ngày phải dàn xếp những dị biệt với các nhà thầu nước ngoài và thanh toán tất cả các món nợ chính đáng.

Các công ty Australia khác cũng phàn nàn về các hóa đơn chưa được chi trả và tin cho hay họ cũng đòi trả lại các thiết bị trị giá hằng triệu đô la mà người ta nghĩ là ban tổ chức vận động hội vẫn còn giữ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG