Đường dẫn truy cập

Tìm kiếm MH370: Úc điều tra 'vật thể chưa xác định' dạt vào bờ


Các giới chức Australia cương quyết tiếp tục công tác tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích dù tàu ngầm Bluefin sắp hoàn thành giai đoạn đầu cuộc dò tìm không thành công dưới đáy Ấn Độ Dương.
Các giới chức Australia cương quyết tiếp tục công tác tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích dù tàu ngầm Bluefin sắp hoàn thành giai đoạn đầu cuộc dò tìm không thành công dưới đáy Ấn Độ Dương.
Cơ quan của Australia điều phối công tác tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích MH370 cho hay các vật chưa được xác định đã trôi dạt vào bờ biển phía Tây Australia và giới hữu trách đang điều tra xem liệu những vật này có liên hệ tới phi cơ mất tích hay không.

Trong một thông cáo, Trung tâm Điều phối Liên cơ quan cho hay các giới chức đang xem xét những tấm ảnh chụp các vật thể này để xác định xem có cần tiến hành phân tích chất liệu thêm và phải chăng nó có liên hệ đến cuộc tìm kiếm máy bay MH370 mất tích.

Cuộc tìm kiếm sâu rộng với sự tham gia của nhiều nước chưa tìm thấy dấu tích nào xác định là của chiếc phi cơ gần 7 tuần sau khi Boeing 777 mất tích một cách bí ẩn khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh chở theo 239 người.

Trước đó trong ngày hôm nay (23/4), các giới chức Australia cương quyết tiếp tục công tác tìm kiếm dù tàu ngầm robot sắp hoàn thành giai đoạn đầu của cuộc dò tìm không thành công ở đáy biển Ấn Độ Dương.

Trung tâm Điều phối liên cơ quan Australia cho hay tàu ngầm Bluefin-21 đã hoàn thành hơn 80% nhiệm vụ đầu tiên mà không tìm thấy đầu mối nào đáng lưu ý.

Thủ tướng Tony Abbott ngày 23/4 cho hay nếu tàu ngầm không tìm ra được bất kỳ mảnh vụn nào của chiếc máy bay, giới hữu trách sẽ cân nhắc lại cuộc tìm kiếm. Nhưng ông nói sẽ không cuộc lùng kiếm sẽ không bị bỏ dở. Ông Abbott nói gia đình các nạn nhân cần phải được biết chuyện gì đã xảy ra với người thân của họ.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Australia, David Johnston, nói với hãng thông tấn AP rằng các thiết bị định vị vật dưới nước bằng siêu âm mạnh hơn có thể sẽ sớm được đưa tới để giúp tìm kiếm trong khu vực sâu 4,5 cây số.

Nỗ lực tìm kiếm hiện đang tập trung trong phạm vi 10 cây số xung quanh địa điểm mà giới hữu trách nghe thấy một tín hiệu mà họ tin là phát ra từ thiết bị ghi dữ liệu của máy bay. Pin của chiếc hộp đen trên máy bay đã cạn kiệt.

Trên mặt nước, các chiếc tàu vẫn tiếp tục cuộc tìm kiếm các mảnh vụn của phi cơ trên một khu vực rộng lớn hơn, nhưng hôm nay là ngày thứ nhì liên tiếp nhà chức trách Australia phải đình hoãn nhiệm vụ tìm kiếm trên không vì thời tiết xấu.

Giới hữu trách Malaysia tin là có người nào đó đã cố ý chuyển hướng chiếc máy bay, nhưng họ cũng không loại trừ khả năng phi cơ của hãng hàng không Malaysia Airlines bị gặp trục trặc kỹ thuật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG