Đường dẫn truy cập

Châu Á hoan nghênh sách lược mới của Mỹ về vấn đề hạt nhân


Thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama nói chính sách sửa đổi này là một bước tiến tới một thế giới phi hạt nhân
Thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama nói chính sách sửa đổi này là một bước tiến tới một thế giới phi hạt nhân

Các giới chức Nhật Bản và Nam Triều Tiên ca ngợi chính sách mới của Tổng thống Obama về vấn đề hạt nhân, và cho rằng chính sách tái khẳng định cam kết của ông Obama đối với một thế giới phi hạt nhân.

Hôm nay, Thủ tướng Yukio Hatoyama của Nhật phát biểu rằng chính sách sửa đổi này là một bước tiến tới một thế giới phi hạt nhân.

Bộ Ngoại giao Nam Triều Tiên cho rằng chính sách mới sẽ củng cố cam kết của Hoa Kỳ đối với các đồng minh và tăng áp lực buộc Bắc Triều Tiên phải từ bỏ việc phát triển võ khí hạt nhân.

Hôm qua, Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon cũng hoan nghênh việc Hoa Kỳ xem xét lại chính sách hạt nhân, gọi hành động này là đúng lúc, tiếp theo sau việc chung quyết một hiệp ước mới về kiểm soát võ khí giữa Nga-Mỹ.

Ông Ban nói động thái này của Hoa Kỳ sẽ góp thêm động lực cho thượng đỉnh về an ninh hạt nhân sẽ diễn ra tại Washington vào tuần tới.

Vẫn theo lời ông Ban, ông trông đợi Hoa Kỳ đi đầu hợp tác với các nước có võ khí hạt nhân khác trong việc tăng cường cắt giảm và loại trừ vai trò của võ khí hạt nhân.

Hôm qua, chính quyền của Tổng thống Obama loan báo sẽ không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng võ khí hạt nhân đối với các nước không có võ khí hạt nhân tuân thủ theo Hiệp ước Cấm phổ biến Hạt nhân và các quy định ràng buộc của nó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG