Đường dẫn truy cập

Chứng khoán châu Á tăng điểm sau tin GDP của Nhật vượt mong đợi


Chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng gần 1,4%, trong khi chỉ số Hằng Sinh của Hong Kong tăng hơn 3% vào lúc đóng cửa
Chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng gần 1,4%, trong khi chỉ số Hằng Sinh của Hong Kong tăng hơn 3% vào lúc đóng cửa

Các thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm ngày hôm nay, cùng với phiên tăng điểm trên thị trường toàn cầu và nhờ các tin tức về việc nền kinh tế đã gặp khó khăn sau động đất của Nhật Bản co cụm ít hơn so với dự kiến trong giai đoạn từ tháng Tư đến tháng Sáu.

Tổng sản phẩm quốc nội của Nhật Bản đã giảm 0,3% trong giai đoạn 3 tháng khi các nhà sản xuất chật vật đối phó với hậu quả của trận động đất và sóng thần hôm 11 tháng 3.

Tuy nhiên, mức co cụm này vẫn tốt hơn so với mức co cụm 0,9% trong giai đoạn từ tháng Giêng tới tháng Ba, và tốt hơn đáng kể so với những gì mà các phân tích gia thị trường đã dự báo trươc đó.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng gần 1,4%, trong khi chỉ số Hằng Sinh của Hong Kong tăng hơn 3% vào lúc đóng cửa.

Phần lớn các thị trường châu Á khác tăng từ 1 đến 2%.

Các thị trường toàn cầu đã tăng giảm bất thường trong tuần trước khi các nhà đầu tư vốn đã bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng nợ nần đang ngày càng tồi tệ của châu Âu, đã phản ứng trước việc Hoa Kỳ bị giảm điểm tín nhiệm và các mối quan ngại rằng Hoa Kỳ có thể tiếp tục hứng chịu một cuộc khủng hoảng khác.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG