Đường dẫn truy cập

Apple trình làng iPad Pro với bút cảm ứng và bàn phím thông minh


Giám đốc điều hành Apple Tim Cook trình làng iPad mới tại San Francisco, California, ngày 9/9/2015.
Giám đốc điều hành Apple Tim Cook trình làng iPad mới tại San Francisco, California, ngày 9/9/2015.

Sau thời gian ‘úp mở’ khiến nhiều khách hàng tò mò về các sản phẩm mới sẽ ra mắt vào tháng 9, hãng công nghệ khổng lồ Apple cuối cùng đã vén bức màn bí mật trong buổi ra mắt sản phẩm ngày 9/9 với việc trình làng nhiều sản phẩm mới, trong đó có iPad Pro, iPhone 6S/6S Plus và đồng hồ thông minh.

Đúng như tin đồn, iPad Pro là một phiên bản có kích cỡ lớn hơn iPad bình thường. Với màn hình 12.9 inch, iPad Pro cho phép chia đôi thành hai màn hình với hệ điều hành iOS 9.

“Nó có thể làm những việc mà điện thoại thông minh không làm được”, ông Phil Schiller – Phó Chủ tịch phụ trách việc tiếp thị toàn cầu của Apple, cho biết đây là lần đầu tiên, người sử dụng có thể giảm tỉ lệ hiện thị màn hình để tiết kiệm pin.

Apple nói iPad Pro chạy trên bộ vi xử lý mới A9X có tốc độ xử lý nhanh hơn trước 1,8 lần và chất lượng xử lý đồ họa gấp đôi nên đây sẽ là công cụ chơi game và sử dụng ứng dụng với tốc độ nhanh hơn ‘80% các máy tính cá nhân bán ra trong 12 tháng qua”, theo đại diện của Apple.

Pin của iPad Pro dùng được 10 giờ. Người sử dụng có thể chỉnh sửa 3 video 4K stream cùng lúc. Ngoài ra, iPad Pro còn được trang bị hệ thống 4 loa ngoài và hệ điều hành iOS 9 sẽ tự cân bằng âm thanh phát ra dựa trên cách bạn cầm iPad.

Với độ dày chỉ 6,9 mm và nặng khoảng 712 gram, iPad Pro được xem là siêu nhẹ và siêu mỏng so với máy tính bảng có kích cỡ 12,9 inch.

Một trong những điểm nổi trội của iPad Pro là cho phép sử dụng bút cảm ứng và bạn có thể viết nét đậm hay nhạt tùy theo lực nhấn ở tay. Apple nói tính năng này đem lại cho người dùng cảm giác giống như đang sử dụng bút thật ở trên giấy. Bút có thể được sạc pin bằng cách kết nối với iPad Pro.

Với màn hình cỡ lớn, iPad Pro cho phép sử dụng bàn phím kích cỡ chuẩn, giúp cho người sử dụng đánh máy dễ dàng hơn. Bàn phím đi kèm với iPad Pro được Apple giới thiệu là bàn phím ‘thông minh’.

“Nó không giống như bất kỳ trên bàn phím nào mà bạn đã từng sử dụng trước đây", ông Schiller nói. Với chất liệu vải, bàn phím mới của iPad Pro vừa có chức năng đánh máy vừa đáp ứng chức năng làm bao bảo vệ cho máy tính bảng.

Apple dự tính sẽ bán iPad Pro ra thị trường với 3 màu đầu tiên là bạc, vàng và xám. Giá bán dành cho iPad Pro 32GB là 799 USD, trong khi phiên bản 128GB có giá 949 USD. Giá trên chưa bao gồm bút cảm ứng và bàn phím. Người sử dụng sẽ phải trả 99 USD cho bút cảm ứng và 169 USD cho bàn phím thông minh.

Ngoài iPad Pro, Apple còn ra mắt các sản phẩm mới như iPhone 6S và 6S Plus sẽ được bán ra thị trường từ ngày 25/9, Apple TV mới với giá bán 149 USD cho phiên bản 32 GB sẽ được bán ra vào cuối tháng 10, đồng hồ thông minh Apple Watch Hermes với dây da thời trang.

Theo Apple Insider, The Verge.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG