Đường dẫn truy cập

Anh tuyên bố sẽ hoàn thành nghĩa vụ đối với EU


Tư liệu- Một ủng hộ viên của "Brexit" đang vẫy cờ bên ngoài Nghị viện Anh.
Tư liệu- Một ủng hộ viên của "Brexit" đang vẫy cờ bên ngoài Nghị viện Anh.

Bộ trưởng Tài chính Anh cho biết nước Anh sẽ tiếp tục thực hiện nghĩa vụ đối với Liên minh châu Âu – EU, trong khi tìm cách tăng cường các quan hệ thương mại với các đối tác trên thế giới.

Bộ trưởng Hammond đưa ra cam kết này khi ông nói chuyện với các phóng viên hôm thứ Sáu, 27/1 ở Brussels, Bỉ, nơi diễn ra các bộ trưởng tài chính EU tham dự phiên họp thường kỳ của Hội đồng Kinh tế và Tài chính (ECOFIN).

Ông Hammond nói nước Anh vẫn là một thành viên đầy đủ của EU, và ông có mặt ở Brussels để thảo luận với các bộ trưởng tài chính EU tương nhiệm. Ông nói:

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tham gia đầy đủ. Chúng tôi sẽ tiếp tục tuân thủ các quy tắc, quy định và luật pháp của EU, ngày nào còn là một thành viên.”

Hồi đầu tháng, Bộ trưởng Hammond cho biết chính phủ Anh có thể cắt giảm thuế để tăng khả cạnh tranh khi các ngân hàng quốc tế chuyển một số hoạt động từ London sang lục địa Châu Âu vì lo sợ Anh sẽ không còn được tiếp cận thị trường chung EU vì hậu quả của Brexit, tức là quyết định rút ra khỏi khối EU sử dụng đồng tiền chung.

Vào tháng 6, năm 2016, Anh bỏ phiếu rút khỏi EU, nhưng dự kiến vào cuối tháng 3, sẽ khởi sự hai năm thương thuyết để tách ra khỏi EU. Anh vẫn là thành viên của EU cho đến khi tiến trình thương thuyết hoàn tất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG