Đường dẫn truy cập

Anh 0 – 0 Hoa Kỳ: Liệu hai đội có dắt tay nhau vào vòng trong


Hãng AP của Hoa Kỳ nhắc lại rằng Anh chưa từng thắng Hoa Kỳ ở World Cup sau khi hoà trong trận mới nhất, hoà 1-1 hồi năm 2010 và thua 0-1 hồi năm 1950.
Hãng AP của Hoa Kỳ nhắc lại rằng Anh chưa từng thắng Hoa Kỳ ở World Cup sau khi hoà trong trận mới nhất, hoà 1-1 hồi năm 2010 và thua 0-1 hồi năm 1950.

Wales không phải là đối thủ đáng gờm với Anh trong trận tới nhưng Iran không phải là dễ chơi với Hoa Kỳ.

Với màn thể hiện bị coi là “buồn tẻ” trong trận gặp Hoa Kỳ, các cầu thủ Anh đành chia điểm với đội bóng ở bên kia Đại Tây Dương và nhận về một điểm thay vì ba như mong muốn.

Ngay cả các bình luận viên Anh cũng thừa nhận Hoa Kỳ đáng ra phải thắng. Họ nói điều đó có thể đã xảy ra nếu Hoa Kỳ thi đấu bạo dạn ngay từ đầu thay vì đá thăm dò lúc đầu hiệp một.

Với trận hoà thứ hai, Hoa Kỳ hiện đứng thứ ba với hai điểm, sau Iran, đội vừa thắng Wales để lấy ba điểm, và sau Anh với bốn điểm sau khi đã thắng áp đảo Iran trong trận đầu.

Hoa Kỳ buộc phải thắng Iran để có cơ hội cùng Anh lọt vào vòng trong. Anh chỉ cần cầm hoà hoặc thua nhẹ Wales để vào vòng trong vì hiệu số bàn thắng bàn thua của Anh cho tới nay là 6-2.

Nhưng Wales cũng có thể thắng Anh và Iran hoà Hoa Kỳ dẫn tới ba đội Anh, Iran và Wales đều được bốn điểm; hai đội nào vào vòng trong phụ thuộc vào số bàn thắng họ ghi được trong trận cuối cùng. Mặc dù khó xảy ra nhưng trong bóng đá không điều gì là không thể.

Cũng không thể loại trừ Iran thắng Hoa Kỳ và đạt sáu điểm. Nếu điều này xảy ra, Anh phải thắng Wales để có bảy điểm nhằm đứng đầu bảng B như họ mong muốn.

Trở lại với trận Anh – Hoa Kỳ, các cầu thủ Anh vất vả trong việc lấy bóng từ chân các cầu thủ Hoa Kỳ ở khu vực giữa sân và cũng chật vật vượt qua hàng phòng thủ của đối phương. Có lúc các cầu thủ Hoa Kỳ liên tục áp đảo khung thành của tuyển Anh và được hưởng vài quả phạt góc liên tiếp. Kênh thể thao Sky Sports của Anh cho điểm 5 hoặc 6 cho hầu hết các cầu thủ Anh ngoại trừ Harry Maguire được 8 và Jude Bellingham được 7.

Nhưng trang Guardian của Anh chỉ cho Maguire 7 điểm và Bellingham 5 điểm. Trong khi đó Guardian cho bốn cầu thủ Hoa Kỳ 8 điểm: Tyler Adams, Yusuf Musah, Weston McKennie và Sergino Dest. Bốn cầu thủ khác của Hoa Kỳ được chấm 7 điểm là: Tim Ream, Walker Zimmerman, Timothy Weah và Christian Pulisic.

Hãng AP của Hoa Kỳ nhắc lại rằng Anh chưa từng thắng Hoa Kỳ ở World Cup sau khi hoà trong trận mới nhất, hoà 1-1 hồi năm 2010 và thua 0-1 hồi năm 1950.

Màn thể hiện mới nhất của Anh khiến họ bị fan hâm mộ la ó tại sân vận động ở Qatar cũng như bị chỉ trích trên truyền thông. Họ bị cho là đá quá thụ động, thiếu sáng tạo và thiếu dũng cảm.

Nhưng tại World Cup lần này, Nhật Bản đã thắng Đức, Saudi Arabia thắng Argentina nên cũng có cổ động viên Anh nói một điểm trong trận gặp Hoa Kỳ là một điểm tốt góp phần đưa Anh vào sâu thêm.

Wales không phải là đối thủ đáng gờm với Anh trong trận tới nhưng Iran không phải là dễ chơi với Hoa Kỳ. Cả Anh và Hoa Kỳ vẫn có cơ hội dắt tay nhau vào vòng trong khi hoà nhau trong trận đọ sức mới nhất. Nhưng cơ hội của Anh để vào sâu hơn có vẻ nhỉnh hơn của Hoa Kỳ.

  • 16x9 Image

    Nguyễn Hùng

    Nguyễn Hùng bắt đầu viết báo từ năm 1995 cho tờ Vietnam Investment Review và hai năm sau được Liên Hiệp Quốc chọn là một trong một vài nhà báo châu Á xứng đáng nhận giải thưởng mang tên cố tổng thư ký Dag Hammarskjold. Nguyễn Hùng đến London năm 2000, trở thành phát thanh viên, biên tập viên và phó ban Việt ngữ BBC. Trong vài năm trước khi rời BBC hồi năm 2017 để trở thành giảng viên báo chí kỹ thuật số ở Goldsmiths, University of London, Nguyễn Hùng phụ trách mảng mạng xã hội cho Vùng Đông Á và mảng kỹ thuật số cho Vùng Nam Á của BBC World Service. Nguyễn Hùng là người đồng sáng lập chương trình Bàn tròn Thứ Năm của BBC Tiếng Việt. Anh cũng sẽ chia sẻ blog này qua trang Facebook - https://www.facebook.com/haynhi3005/. Các bài viết của Nguyễn Hùng là blog cá nhân và được đăng tải với sự đồng ý của đài VOA nhưng không phản ánh quan điểm chính thức của chính phủ Hoa Kỳ.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG