Đường dẫn truy cập

Ông Bill Clinton, Bill Gates đòi sử dụng hữu hiệu hơn ngân quĩ AIDS


Hai tên tuổi lớn nhất trong cuộc chiến chống bệnh AIDS, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton và sáng lập viên công ty Microsoft, ông Bill Gates, đang đòi rằng các ngân quĩ dành để phòng chống AIDS phải được sử dụng hữu hiệu hơn.

Hai ông đã lên tiếng hôm thứ Hai tại Hội nghị Quốc tế về bệnh AIDS lần thứ 18 tổ chức tại Vienne.

Cựu Tổng thống Clinton đã chỉ trích một số tổ chức phòng chống AIDS đã tiêu quá nhiều tiền cho chi phí nhân viên và cơ sở, và đài thọ cho nhân viên đáp phi cơ đi họp hành liên miên. Ông nói là cứ mỗi một đô la phí phạm sẽ "gây nguy hiểm cho một mạng người."

Cựu Tổng thống Clinton gợi ý rằng việc gây quĩ trong tương lai để phòng chống AIDS sẽ hướng tới việc thu góp các khoản đóng góp nhỏ từ một số đông quần chúng. Ông nêu thí du tương tự về những nỗ lực gây quĩ cho các nạn nhân động đất vào tháng Giêng tại Haiti.

Ông Bill Gates nói rằng không có đủ tiền, theo nguyên văn lời ông: "để đài thọ cho cung cách của chúng ta đối với đại dịch này."

Ông đòi phải đưa ra những phương cách hữu hiệu hơn để chăm sóc cho bệnh nhân bằng cách cắt giảm bớt chi phí hành chính và cổ vũ cho việc phòng ngừa, gồm cả việc cắt bao qui đầu, mà theo ông Gates, là một phương pháp hữu hiệu đã được chứng minh.

Hội Bill và Melinda Gates đã đầu tư hàng tỉ đô la vào việc ngăn ngừa và chữa trị bệnh AIDS cũng như vào các vấn đề y tế khác.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG