Đường dẫn truy cập

Nhà cầm quyền Ai Cập phá vỡ những cuộc tấn công khủng bố


Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập Mohammed Ibrahim
Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập Mohammed Ibrahim
Các giới chức Ai Cập cho biết nhà chức trách đã bắt 3 nghi can là phần tử chủ chiến có liên hệ đến al-Qaida có kế hoạch thực hiện những cuộc tấn công tự sát vào những cơ sở trọng yếu và một tòa đại sứ nước ngoài không rõ tên.

Bộ trưởng Nội vụ Mohammed Ibrahim cho biết trong một cuộc họp báo ngày thứ Bảy là những người đàn ông này đã tiếp xúc với Dawood al-Assady, một lãnh tụ al-Qaida tại các quốc gia Đông Nam Á. Ông nói thêm là nhóm này có kế hoạch tấn công những tòa nhà chính phủ và một tòa đại sứ. Ông không nói tòa đại sứ nào.

Ông Ibrahim nói một trong 3 người này đã được các thành viên al-Qaida huấn luyện tác chiến tại Iran và Pakistan và cũng có liên hệ với những thành viên al-Qaida tại Algeria.

Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập cho biết nhà cầm quyền đã tịch thu 10 kilô chất nitrat amoniac, một chất chính yếu trong việc chế tạo chất nổ tự chế.

Các giới chức an ninh cũng phát hiện những thông điệp của al-Qaida trong vùng Hồi Giáo Maghreb, cánh Bắc Phi của al-Qaida, trong máy vi tính của một trong 3 nghi can. Nhà chức trách cũng tìm thấy thông tin về cách thức chế tạo bom và rốckết.

Bộ trưởng Nội vụ phủ nhận việc al-Qaida đang hoạt động tại Ai Cập. Ông nói ba người này tiếp xúc với các phần tử chủ chiến al-Qaida ở nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG