Đường dẫn truy cập

Châu Phi: Hạn hán, giá thực phẩm tăng có thể làm hàng triệu người đói


Bama-baman da aka fara hadawa cikin manyan durom a wannan gida dake Sabuwar Gandu a Kano
Bama-baman da aka fara hadawa cikin manyan durom a wannan gida dake Sabuwar Gandu a Kano

Người đứng đầu Chương trình Lương thực Thế giới, WFP, cảnh báo rằng tình trạng hạn hán cùng với giá lương thực tăng cao có thể khiến hàng triệu người bị thiếu đói trên khắp vùng Sừng Phi Châu.

Giám đốc Điều hành WFP Josette Sheeran ra một công bố ngày hôm nay nhân chuyến đi tìm hiểu thực tế kéo dài 5 ngày ở Kenya.

WFP ước tính họ sẽ cần hỗ trợ 5,2 triệu người ở Kenya, Somalia, Ethiopia, Djibouti và một phần miền đông Uganda từ nay cho tới hết tháng 9.

Bà Sheeran nói rằng WFP cũng được đặt trong tình trạng cảnh báo cao vì giá nhiên liệu ngày tăng cao. Bà nói rằng giá xăng tăng mạnh đã đẩy giá ngô lên 120% ở một số khu vực.

WFP nói rằng họ đã mua được lương thực của những người nông dân trước đó đã có vụ mùa khá, tuy nhiên các bản dự báo thời tiết cho thấy lượng nước mưa sẽ tiếp tục ở mức dưới trung bình khiến tình hình sẽ trở nên khó khăn hơn.

Bà Sheen nói rằng vụ khủng hỏang lương thực bắt đầu từ khi lượng mưa nằm dưới mức trung bình trong giai đoạn từ tháng 10 đến tháng 12, khiến thêm 1,4 triệu người bị rơi vào cảnh thiếu đói.

Bà nói rằng WFP có khỏang 44% số lương thực mà họ sẽ cần đến để cung cấp cho hơn 5 triệu người dự kiến sẽ cần hỗ trợ trong những tháng tới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG