Đường dẫn truy cập

Báo cáo liên kết các nhà thầu an ninh Afghanistan với Taliban


Các nhân viên Afghanistan thường được những công ty tư nhân này thuê mướn mà không cần được xác minh lý lịch đúng cách
Các nhân viên Afghanistan thường được những công ty tư nhân này thuê mướn mà không cần được xác minh lý lịch đúng cách

Một cuộc điều tra mới ở Thượng viện Mỹ phát hiện rằng các nguồn quỹ của Hoa Kỳ chi trả cho các nhà thầu an ninh tư nhân tại Afghanistan rốt cuộc rơi vào tay của phe Taliban.

Báo cáo của Ủy ban Quân vụ Thượng viện Hoa Kỳ công bố hôm qua cũng cho biết các nhân viên Afghanistan thường được những công ty tư nhân này thuê mướn mà không cần được xác minh lý lịch đúng cách.

Chủ tịch Ủy ban, Thượng nghị sĩ Carl Levin thuộc đảng Dân chủ, nói rằng việc Hoa Kỳ dựa vào các nhà thầu an ninh tư nhân ở Afghanistan đã giúp củng cố thêm sức mạnh cho các thủ lĩnh chủ chiến và đẩy các binh sĩ Hoa Kỳ vào tình thế rủi ro.

Một ví dụ được đưa ra trong bản phúc trình là công ty ArmorGroup được thuê để phục vụ an ninh tại một căn cứ không quân Mỹ đã dựa vào hai thủ lĩnh chủ chiến trong quá trình tuyển mộ nhân viên an ninh, trong đó có một thủ lĩnh có liên hệ với Taliban.

Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates đã công bố một văn thư nói rằng ông công nhận có các vấn đề nêu ra và đã thành lập các lực lượng đặc nhiệm mới để kiểm tra quá trình thuê mướn các nhà thầu an ninh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG