Đường dẫn truy cập

Afghanistan: Phe Taliban phóng thích 4 con tin Thổ Nhĩ Kỳ


Các chiến binh phe Taliban ở Afghanistan
Các chiến binh phe Taliban ở Afghanistan

Phong trào Taliban tại Afghanistan đã phóng thích 4 kỹ sư Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt cóc hồi tháng 12 năm ngoái tại tỉnh Paktia, ở đông bộ Afghanistan.

Nhóm nổi dậy đã chuyển giao 4 công dân Thổ Nhĩ Kỳ cho Ủy ban quốc tế của Hội Chữ Thập Đỏ ở tỉnh Ghazni kế cận vào khuya thứ Bảy, rạng sáng Chủ nhật.

Phe Taliban nói họ trả tự do cho 4 người đàn ông trong một cử chỉ nhân đạo để vinh danh Lễ Eid al-Fitr, một buổi lễ của người Hồi giáo, đánh dấu việc kết thúc Tháng Chay Ramadan.

Một trong những con tin vừa được phóng thích cho biết tên là Imam, nói với hãng thông tấn Pháp rằng ông và các đồng hương không bị tra tấn trong thời gian bị giam cầm.

Trong 1 diễn biến khác, nhà chức trách Afghanistan cho hay 1 tên đánh bom xe tự sát đã cho nổ tung xe của y gần những người làm việc cho một công ty giữ an ninh của tư nhân trong tỉnh Kandahar ở miền nam Afghanistan, làm 2 người thiệt mạng và gây thương tích cho 21 người. Các giới chức cho biết vụ tấn công hôm Chủ nhật nhắm vào một công ty an ninh cung cấp dịch vụ hậu cần cho các lực lượng NATO tại Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG