Đường dẫn truy cập

Ông Holbrooke: 'Không có đàm phán giữa giới chức Afghanistan và Taliban'


Ông Holbrooke nói rằng vào thời điểm này không có dấu hiệu cho thấy những nhân vật lãnh đạo Taliban muốn có hòa bình thông qua thương thuyết.
Ông Holbrooke nói rằng vào thời điểm này không có dấu hiệu cho thấy những nhân vật lãnh đạo Taliban muốn có hòa bình thông qua thương thuyết.

Giới chức hàng đầu của Hoa Kỳ ở Afghanistan cho biết không có cuộc đàm phán nào giữa các giới chức Afghanistan và những viên chỉ huy hàng đầu của Taliban.

Đặc sứ Richard Holbrooke cho biết trong ngày hôm qua rằng tuy báo chí hồi gần đây có nói tới những cuộc điều đình cấp cao nhưng sự thật không phải như vậy. Ông nói rằng vào thời điểm này không có dấu hiệu cho thấy những nhân vật lãnh đạo Taliban muốn có hòa bình thông qua thương thuyết.

Ông nói rằng trong thời gian gần đây có sự gia tăng của số các chiến binh liên hệ với Taliban muốn làm hòa với chính quyền vì chán ngán với việc chiến đấu.

Tuy nhiên, viên tư lệnh lực lượng Hoa Kỳ và Nato ở Afghanistan, Đại tướng David Petraeus cho đài VOA biết trong ngày hôm qua rằng có “nhiều loại cử chỉ làm hòa khác nhau từ một số nhân vật lãnh đạo Taliban.”

Hồi đầu tháng này Tướng Petreaus cho biết lực lượng liên minh đã tạo hành lang an toàn cho các thủ lãnh cao cấp của Taliban đến họp với chính phủ Afghanistan.

Phe Taliban nói rằng không có đại diện của họ tham dự các cuộc thảo luận. Phe chủ chiến này đòi tất cả binh sĩ nước ngoài rời Afghanistan trước khi tiến hành hòa đàm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG