Đường dẫn truy cập

Mỹ sẽ tiếp tục cuộc chiến sau tai nạn trực thăng ở Afghanistan


Một văn phòng ở Hoa Kỳ treo cờ rủ để tưởng niệm các binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong vụ rớt máy bay trực thăng tại miền trung Afghanistan
Một văn phòng ở Hoa Kỳ treo cờ rủ để tưởng niệm các binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong vụ rớt máy bay trực thăng tại miền trung Afghanistan

Thi thể của các binh sĩ Hoa Kỳ thiệt mạng trong vụ rớt máy bay trực thăng hôm thứ Bảy tuần trước tại miền trung Afghanistan dự kiến sẽ được đưa về Hoa Kỳ, trong khi giới chức Mỹ tuyên bố vụ tai nạn này không làm chệch hướng cuộc chiến chống khủng bố.

Thi thể các binh sĩ dự kiến sẽ được đưa về tới Căn cứ không quân Dover ngày hôm nay. Bộ Quốc phòng cho hay, một buổi lễ tưởng niệm sẽ được tiến hành tại đó, và giới truyền thông không được phép dự sự kiện này vì các thi thể vẫn tiếp tục được nhận dạng.

Chiếc trực thăng vận tải Chinook đã rớt trong chiến dịch chống Taliban tại Thung lũng Tangi hẻo lánh, làm thiệt mạng 30 binh sĩ Hoa Kỳ, 7 biệt kích Afghanistan và một phiên dịch người địa phương.

Binh sĩ Hoa Kỳ thiệt mạng gồm có 22 nhân viên thuộc lực lượng tinh nhuệ của Hoa Kỳ là SEALS.

Vụ rớt máy bay gây tổn thất nhân mạng nhiều nhất trong riêng một vụ việc, đối với lực lượng Hoa Kỳ trong cuộc chiến kéo dài một thập kỷ qua.

Tại Washington ngày hôm qua, Tổng thống Obama gọi tổn thất sinh mạng 30 binh sĩ Hoa Kỳ là sự ‘nhắc nhở mạnh mẽ’ về những nguy hiểm rình rập lực lượng Hoa Kỳ mỗi ngày.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG