Đường dẫn truy cập

Phái bộ LHQ triển hạn thời gian hoạt động tại Afghanistan


Hôm thứ Hai Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc nhất trí chấp thuận một nghị quyết kéo dài thêm thời gian hoạt động của phái bộ tại Afghanistan thêm một năm nữa.

Nghị quyết ca ngợi hành động của chính phủ Afghanistan tạo cơ hội cho cuộc đối thoại với các chiến binh Taliban từ bỏ bạo động, cắt đứt liên hệ với al-Qaida và chấp nhận bản hiến pháp của Afghanistan.

Cũng hôm thứ Hai, Bộ trưởng Ngoại giao Đan Mạch Lene Espersen đã mở thảo luận với các giới chức hàng đầu trong chính phủ tại Kabul.

Một tin khác hôm thứ Hai cho biết trong một cuộc tuần phòng chung giữa lực lượng Afghanistan và NATO, một lượng ma túy hashish nặng 725 kilo dấu trong 2 chiếc xe hơi đang di chuyển trong tỉnh Helmand ở miền Nam đã bị phát hiện.

Hai người lái xe đã bị bắt. Và một thông cáo của NATO cho hay một khóa hội thảo về tiến bộ và tương lai của hệ thống nhà tù Afghanistan sẽ được mở tại Kabul vào thứ Ba.

Theo thông cáo cho biết, khóa học này sẽ có hơn 50 chuyên gia về hệ thống nhà tù của Afghanistan và quốc tế tham dự. Những đề tài như các chương trình y tế và giáo dục, vấn đề phái tính trong nhà giam và cơ sở hạ tầng sẽ được đưa ra thảo luận

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG