Đường dẫn truy cập

Kabul hạ giảm sự nghiêm trọng của vụ tranh cãi Karzai-Petraeus


Ông Hamid Karzai muốn Hoa Kỳ giảm sự hiện diện và cường độ của các hoạt động quân sự ở Afghanistan
Ông Hamid Karzai muốn Hoa Kỳ giảm sự hiện diện và cường độ của các hoạt động quân sự ở Afghanistan

Chính phủ Afghanistan đang hạ giảm mức độ nghiêm trọng của vụ việc rõ ràng giống một vụ tranh cãi giữa Tổng thống Hamid Karzai và tư lệnh lực lượng Hoa Kỳ và NATO ở Afghanistan về chiến lược chống phe chủ chiến Taliban của NATO.

Người phát ngôn của ông Karzai Waheed Omar ngày hôm nay nói rằng Tổng thống đặt niềm tin vào vị tư lệnh NATO, Tướng David Petraeus.

Ông Omar cũng nói rằng Kabul và NATO đang tranh luận về các chiến lược tác chiến nhưng vẫn là các đối tác có các mối quan tâm chung.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Washington Post Tổng thống Karzai nói rằng ông muốn Hoa Kỳ giảm sự hiện diện và cường độ của các hoạt động quân sự ở Afghanistan.

Tổng thống Afghanistan cũng kêu gọi lực lượng NATO ngưng các cuộc bố ráp vào ban đêm mà ông nói là làm xấu thêm tình hình ở Afghanistan và có thể khích động một số người gia nhập phe chủ chiến Taliban.

Tờ Washington Post cho biết tướng David Petraeus đã bày tỏ “sự ngạc nhiên và thất vọng” về những lời chỉ trích của Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đối với những hoạt động vốn đã là một phần quan trọng trong chiến lược của NATO nhằm cải thiện tình hình an ninh ở Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG