Đường dẫn truy cập

Taliban gia tăng sử dụng thường dân làm bia đỡ đạn


15,000 binh sĩ Afghanistan và NATO tham gia cuộc hành quân hỗn hợp lớn nhất kể từ khi cuộc chiến Afghanistan bắt đầu năm 2001
15,000 binh sĩ Afghanistan và NATO tham gia cuộc hành quân hỗn hợp lớn nhất kể từ khi cuộc chiến Afghanistan bắt đầu năm 2001

Một giới chức quân sự Afghanistan cho biết các chiến binh Taliban đang gia tăng việc sử dụng thường dân làm bia đỡ đạn trong lúc các lực lượng Afghanistan và NATO tiến hành cuộc phản công qui mô lớn trong tỉnh Helmand ở miền nam.

Đại tướng Mohiudin Ghori hôm nay nói rằng phiến quân Taliban đã bắt phụ nữ và trẻ đứng trên các nóc nhà trong lúc họ nổ súng xung quanh thường dân.

Các viên chỉ huy của NATO đã ra lệnh bảo vệ thường dân trong cuộc tiến công vào thị trấn Marjah, một nơi có khoảng 80,000 dân và là một cứ địa của Taliban trước đây.

Hội Ân xá Quốc tế nói rằng hàng vạn thường dân Afghanistan “đang bị mắc kẹt trong cuộc giao tranh”.

NATO cho biết 15 thường dân thiệt mạng kể từ khi cuộc phản công bắt đầu hôm chủ nhật.

Có tin cho hay lực lượng quốc tế đã có tiến bộ đều đặn trong việc tảo thanh phiến quân trong thị trấn mặc dù nỗ lực này bị chậm lại vì bom mìn và những tay bắn sẻ của Taliban.

Khoảng 15,000 binh sĩ Afghanistan và NATO tham gia cuộc tấn công. Đây là cuộc hành quân hỗn hợp lớn nhất kể từ khi cuộc chiến Afghanistan bắt đầu năm 2001.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG